Mừng sinh nhật cụ bà sống thọ nhất thế giới: Làm sao sống thọ?

Bà sinh thành tại thành phố Osaka (Nhật Bản) vào ngày 5-3-1898. Bà là con gái của nhà thiết kế phục trang kimono, đã kết hôn vào năm 1919 và có 3 con. Tuy nhiên chồng ba đã mất cách nay 84 năm. 
Giờ đây bà đã có con đàn cháu đống với 4 người cháu và 6 người chắt quay quần bên sinh nhật của mình.

Lễ mừng thọ đã được diễn ra tại viện dưỡng lão nơi bà được các nhân viên chăm sóc cẩn thận. Hiện sức khỏe của bà Okawa vẫn ở mức bình thường. Song, nhân viên ở đây cho biết bà yếu đi nhiều hơn trước cách đây vài tháng và mắc chứng lãng tai.

 Bà Misao Okawa (Ảnh: Getty Images)

 Bà Okawa và gia đình (Ảnh: AP)

Hôm thứ tư 4-3, khi đại diện chính phủ thành phố Osaka Takehiro Ogura hỏi tâm trạng của bà khi đã sống tận 117 năm, bà cho rằng đời bà “vẫn khá ngắn ngủi”.
Về bí quyết sống thọ, bà Okawa cho biết chính việc ăn sushi và ngủ có khoa học là cách bà hay làm để bảo vệ sức khỏe của mình.
Tân Hoa Xã cho biết Nhật Bản hiện tại vẫn là quốc gia có đến 58.000 người sống hơn một thế kỉ. Ước tính tuổi thọ trung bình của một phụ nữ Nhật có thể lên đến 86,61 năm và ở nam giới là 80,21 năm. Bản thân xứ sở mặt trời mọc này cũng nổi tiếng với các chế độ chăm sóc sức khỏe truyền thống lành mạnh và một hệ thống y tế công tân tiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm