Kiếm bộn tiền trên nỗi sợ hãi ngày tận thế

Kiếm bộn tiền trên nỗi sợ hãi ngày tận thế ảnh 1

Nói về việc thế giới sẽ chấm dứt vào ngày 21/12/2012, có một câu hỏi được nêu lên đó là: Liệu có một cách nào kiếm lợi từ viễn cảnh ngày tận thế.

Sẽ có chuyện rắc rối xảy ra cho ai làm việc đó, Peter Bianchi, CEO của Công ty nước giải khát Sáng tạo đồng thời là người tin rằng tận thế sẽ diễn ra vào 2012, nói. Theo Bianchi, ông ta tin vào ngày tận thế vì có nhiều người thông minh cũng tin vào điều đó.

Tuy nhiên, Bianchi có ý định phải sống sót với hy vọng thế giới sẽ không hoàn toàn biến mất. "Tôi đã có kế hoạch sống sót", Bianchi - người Houston nói. Công ty của Bianchi phân phối nước uống không có cồn, đóng tại Texas. Theo Bianchi, ông ta chỉ muốn mọi người thưởng thức sản phẩm của mình khi vẫn còn thời gian. "Những công ty cố kiếm lời từ ngày tận thế thật hèn hạ. Họ kinh doanh trên sự sợ hãi. Bạn sẽ kiếm lợi thế nào nếu thế giới chấm dứt. Điều đó sẽ không xảy ra", Bianchi lập luận.

"Tôi không tin vào những lời tiên đoán rằng ngày tận thế sẽ diễn ra vào 2012 nhưng tôi biết nhiều người lại tin vào điều đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi bán phiên bản đồng hồ Rolex đặc biệt với giá 14.225 USD", Kishan Agarwal, giám đốc điều hành của MelroseJewelers.com, nhà bán lẻ hàng xa xỉ trên mạng. Với tên gọi, "Thời gian đang cạn dần", chiếc đồng hồ này được dành cho những người muốn sống trọn vẹn từng phút, Agarwal, 34 tuổi, cựu chuyên gia phân tích cổ phiếu của công ty đầu tư Dalton tại Los Angeles, California.

"Một người bạn của tôi là quản lý một quỹ đầu tư mạo hiểm và anh ta tin vào những lời tiên đoán. Chiếc đồng hồ này được lấy cảm hứng từ những ý kiến của anh ấy", Agarwal nói. Cho tới giờ Agarwal đã bán được 25 chiếc đồng hồ, chi phí sản xuất của mỗi chiếc chỉ là 850 USD. Về việc kinh doanh trong tương lai, vẫn còn nhiều thời gian, Agarwal cho hay.

"Chúng tôi cho rằng mọi người đều thích sản phẩm này. Ý tưởng chính của chúng tôi là tạo cơ hội cho những người thực sự tin vào ngày tận thế có thể đón mừng mỗi phút mà họ còn lại. Chúng tôi không bán sản phẩm nào khác liên quan tới ngày tận thế ngoài trừ đồng hồ. Đó chỉ đơn giản là một ý tưởng và đáng để thử".

Nhiều món hàng liên quan tới ngày tận thế đã có doanh thu kỷ lục, đó là vì không thiếu khách hàng, Alexander Riley giáo sư xã hội học trường đại học Bucknell - người đã tiến hành cuộc nghiên cứu về những viễn cảnh ngày tận thế, nói.

Tháng 3 vừa qua, sau một loạt sự kiện như động đất và sóng thần Nhật, khủng hoảng tại Libya và nỗi lo thế giới bị hủy diệt, một cơn sốt hầm trú ẩn ngày tận thế đã diễn ra tại Mỹ.

Công ty Hệ thống trú ẩn Northwest, chuyên cung cấp các hầm trú ẩn với nhiều giá khác nhau, từ khoảng 200.000 USD đến 20 triệu USD đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng 70%. Một công ty khác chuyên bán nhà chờ di động, hầm trú bom... là Hầm ngầm tránh bom cũng cho biết, đơn đặt hàng đã tăng vọt lên hơn 400% kể từ sau trận động đất tại Nhật Bản. Vivos, một công ty bán loại hầm trú ẩn dành cho khoảng 200 người/hầm đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng, dù mỗi yêu cầu đều phải đặt cọc một khoản tối thiểu là 5000 USD.

Theo Lê Nguyễn (VNN / CNBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm