Kì lạ cặp song sinh ra đời cách nhau 12 ngày

Một bà mẹ 32 tuổi ở Anh vừa khiến giới y học nước này sửng sốt khi lập kỷ lục sinh hai em bé sinh đôi cách nhau đến 12 ngày, Daily Mail đưa tin.

Cô Vicky Green, 32 tuổi, trợ lý giảng dạy tại trường giáo dục đặc biệt ở Manchester (Anh) kể rằng cô chỉ biết mình mang thai trước khi sinh em bé được 4 tuần. Ban đầu cô nghĩ rằng mình bị căng thẳng quá mức, nhưng khi làm xét nghiệm thì cô biết mình đã có thai và đó là một cặp song sinh.

Vicky Green lập kỷ lục sinh hai bé sinh đôi cách nhau 12 ngày. Ảnh: DM

Tuy nhiên, khi được 26 tuần, cô chuyển dạ và sinh Presley. Cậu bé chỉ được 0,7 kg. Điều kì lạ là sau khi sinh xong, em bé còn lại không muốn ra đời và cô cũng dừng các cơn co thắt nên bác sĩ cho phép cô trở về nhà.

"Đó là một cảm giác thực sự kỳ lạ. Tôi vừa mới sinh một em bé đang còn ở bệnh viện, và hiện tôi vẫn còn một đứa bé nữa trong bụng."- cô Green nói.

Presley (phải) và Paisley (trái) là cặp song sinh 1 trai 1 gái sinh cách nhau 12 ngày. Ảnh: DM

Đến 12 ngày sau, Green bị nhiễm trùng. Vì có thể ảnh hưởng đến tính mạng nên bác sĩ buộc phải mổ lấy em bé thứ hai ra. Em bé thứ hai tên Paisley, nặng 1,1 kg và chào đời sau anh trai 12 ngày.

Cặp song sinh được nuôi tại bệnh viện đến 5 tháng. Hiện em bé đã tăng đủ ký và được trở về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.