Hủy mua nhà, đại gia Hong Kong mất trắng 4,6 triệu USD

Một thương vụ mua bán nhà đang gây rúng động đất nước Hong Kong sau khi người mua đã quyết định bỏ đi khoản tiền cọc 5%, tương đương 36,09 triệu đô Hong Kong (khoảng 4,6 triệu USD) sau khi hủy mua căn biệt thự số 16 ở Mount Nicholson trong khu đất "vàng" The Peak của Hong Kong.

Khu biệt thự The Peak nhìn từ trên cao. Ảnh: SCMP

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, căn biệt thự sang trọng này có một khu vườn và bể bơi riêng, nằm trong khu đô thị đắt đỏ nhất Hong Kong và thậm chí là mắc nhất Châu Á.

Ban đầu người mua đã đồng ý mua nó với giá 721,88 triệu đô la Hong Kong và tiến hành đặt cọc vào ngày 31-12-2018. Giá này được giới chuyên gia nhận định là rẻ hơn 7% so với căn nhà liền kề được rao bán hồi tháng 4 năm ngoái.

Các biệt thự ở Mount Nicholson trong khu The Peak, nơi có giá đất đắt nhất Hong Kong, thậm chí đắt nhất châu Á. Ảnh: SCMP

Đơn vị đầu tư dự án nhà ở Mount Nicholson, đại diện công ty Wheelock & Company cũng xác định với báo chí về việc người mua hủy hợp đồng và chịu mất tiền cọc.

"Chúng tôi đã cố gắng tiếp cận người mua. Chúng tôi không biết lý do tại sao người mua lại quyết định không mua nữa", đại diện công ty Wheelock & Company cho biết.

Mặc dù không biết lý do chính xác, nhưng đại diện công ty nghi ngờ vấn đề tài chính là nguyên nhân chính. Đơn vị này cũng từ chối tiết lộ danh tính, quốc tịch của khách hàng chịu tổn thất khoản đặt cọc lớn vì hủy thương vụ trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.