'Giáo sư Google' 2 tuổi ghi tên mình trong sách kỷ lục Ấn Độ

Một cậu bé, 2 tuổi người Ấn Độ gần đây vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Ấn Độ nhờ vào trí nhớ siêu phàm của mình, Times of India đưa tin.

Cậu bé Guru Upadhyaya sinh ngày 14 tháng 7 năm 2016, sống ở Vrindavan, Ấn Độ có thể kể tên 65 quốc gia cùng thủ đô của từng nước. Không những vậy, họ còn có thể nhận dạng các quốc gia bằng cách nhìn vào quốc kì của chúng. 

Ngoài ra, cậu bé còn có thể xác định được tất cả các bang của Ấn Độ và trả lời 35 câu hỏi mà Ủy ban Dịch vụ Công cộng Liên minh (UPSC) trình bày trong các giấy tờ của mình 

 

Cậu bé Guru đang "chơi" với quốc kì các nước. Ảnh: TIMESOFINDIA

Mới đây bé Guru Upadhyaya vừa ghi danh mình trong Sách kỷ lục Ấn Độ. Kỷ luc của Guru cũng đã được phê duyệt trong danh mục “ Kí lục trẻ em” của Tổ chức nghiên cứu và kỉ lục toàn cầu (GRRF). Theo một email được gửi bởi tổ chức này, Guru đã xác định quốc kỳ của 17 quốc gia trong một phút, nhắc lại thủ đô của hầu hết các quốc gia trong cùng một lúc.

Ông Arvind Upadhyaya, cha của Guru nói rằng con trai ông bắt đầu ghi nhớ tên của thủ đô của các quốc gia khi cậu bé mới 19 tháng tuổi.

“Chúng tôi nhận ra điều này khi vợ tôi và tôi trong lúc đang chuẩn bị cho UPSC thảo luận về một cái gì đó và Guru đã trả lời ngay lập tức. Chúng tôi đã rất sốc. Sau đó, chúng tôi đã hỏi thằng bé tên của các thủ đô và thằng bé đã đưa ra câu trả lời chính xác” - Arvind kể lại. 

“Đây chỉ là một trò chơi đối với thằng bé và đó là lý do tại sao thằng bé ghi nhớ mọi thứ nó nghe hoặc nhìn thấy xung quanh” -  Bà Priya, mẹ của Guru nói rằng bà không hề tạo áp lực bắt cậu bé phải học.

Các video ấn tượng của Guru đã được đăng tải  trên YouTube và cậu bé bắt đầu có nhiều người hâm mộ. Trong một video, cậu được cho xem những lá cờ của Bhutan, Georgia, Pháp và Canada, sau đó cậu đọc tên thủ đô của các quốc gia này nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm