2.500 phụ nữ khỏa thân tắm biển để gây quỹ từ thiện

Khoảng 2.500 phụ nữ độ tuổi từ thanh thiếu niên đến 80 tuổi, tụ tập tại một vùng biển héo lánh ở quận Wicklow, Ireland với hy vọng lập một kỷ lục mới để gây quỹ từ thiện.

Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức lần đầu cách đây sáu năm bởi bà Deirdre Featherstone, người từng đánh bại căn bệnh ung thư vú. Năm nay sự kiện sẽ gây quỹ cho Aoibheann's Pink Tie, một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em bị ung thư ở Ireland.

2.500 phụ nữ khỏa thân tắm biển để gây quỹ từ thiện ảnh 1
2.505 phụ nữ đã khỏa thân tắm biển để gây quỹ cho bệnh nhân ung thư ở Ireland. Ảnh: Reuters

Khi mới được khởi xướng, hoạt động này chỉ thu hút được 60 người tham gia. Năm ngoái, đã có 200 người tham gia và năm nay con số đã nhảy vọt lên đến 2.505 người. Nhiều người trong số phụ nữ kể trên là bệnh nhân ung thư, từng phải trải qua những ca phẫu thuật cắt bỏ ngực với nhiều vết sẹo khủng khiếp còn lại trên thân thể.

"Với những tiếng cười, những vết sẹo và những bộ ngực không còn lành lặn, chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp rằng cuộc sống sau ung thư vẫn tiếp diễn và tăng cường nhận thức của phụ nữ về tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe" - bà Featherstone cho biết.

Theo bà Featherstone, họ đã gây quỹ được hơn 153.000 euro nhưng bà hy vọng số tiền này sẽ đạt mốc 250.000 euro trong vòng hai tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm