Máy bay Nga bất ngờ xuất hiện trong cuộc tập trận của NATO

RT ngày 3-11 đưa tin máy bay ném bom Tu-142 của Nga được nhìn thấy xuất hiện phía trên tàu USS Mount Whitney của Mỹ vào thời điểm các thủy thủ trên tàu đang xếp hàng chụp ảnh lưu niệm trên boong.

Một trong các thủy thủ tàu Mỹ nói: "Đó là một máy bay trinh sát tuần tra hàng hải tầm xa". Trang tin Military.com dẫn lời một thủy thủ cho hay mặc dù anh từng thấy rất nhiều hình ảnh của chiếc Tu-142 (NATO định danh là Bear-F) nhưng đây là lần đầu tiên anh tận mắt chứng kiến.

Chiếc máy bay ném bom Tu-142 của Nga bất ngờ xuất hiện phía trên tàu USS Mount Whitney khi tàu này đang tập trận. Ảnh: RT 

Phản hồi về sự việc trên, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận hai máy bay ném bom săn ngầm Tu-142 của nước này đã thực hiện chuyến bay tuần tra theo kế hoạch ở vùng biển Na Uy trong hải phận quốc tế vào hôm 2-11. Các máy bay này tiến hành chuyến tuần tra kéo dài 12 giờ đồng hồ và đã quay lại căn cứ ở khu vực Vologda.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: "Tất cả chuyến bay của máy bay hải quân Nga đều tuân thủ các quy định quốc tế về sử dụng không phận quốc tế, không vi phạm đến biên giới của các nước khác".

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức cuộc tập trận mang tên Trident Juncture 18 ở vùng biển ngoài khơi Na Uy. Đây là cuộc tập trận lớn nhất của khối quân sự này kể từ khi kết thúc Chiến tranh lạnh với sự tham gia của 50.000 binh sĩ từ 31 quốc gia, 250 máy bay chiến đấu, 65 tàu và khoảng 10.000 phương tiện khác nhau.

Bình luận về tập trận Trident Juncture, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng màn trình diễn quân sự này rõ ràng nhằm chống Nga. Đáp lại, Nga cũng tổ chức thử nghiệm tên lửa và diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển ngay sát khu vực NATO tập trận trong thời gian từ ngày 1 đến 3-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm