Lời cuối của cựu Tổng thống Bush ‘cha’ trước khi qua đời

Một nguồn tin thân thuộc với gia đình nói với CNN rằng trước khi qua đời ngày 30-11, cựu Tổng thống thứ 41 của Mỹ George H.W. Bush (Bush "cha") đã có cuộc trò chuyện cuối cùng qua điện thoại với con trai trưởng George W. Bush (cựu Tổng thống Mỹ Bush "con”).

Trong cuộc điện thoại, ông W.Bush nói với cha rằng ông H.W.Bush là “một người bố tuyệt vời”.

Cựu Tổng thống Bush “cha" đáp - và cũng là những lời cuối cùng của ông: “Bố cũng yêu con”.

Cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush. Ảnh: GETTY

Cựu Tổng thống Bush "con" khi đó đang ở nhà riêng tại Dallas và không thể đến Houston kịp để nhìn cha lần cuối. Cựu Tổng thống Bush "cha" trút hơi thở cuối cùng hôm 30-11 tại nhà riêng, thọ 94 tuổi. Bên cạnh ông lúc đó có con trai Neil Bush và con dâu Maria, bạn thân nhất và cũng là cựu ngoại trưởng Mỹ James Baker, cùng cháu nội Pierce Bush.

Cựu Tổng thống H.W.Bush từng nhập viện nhiều lần trong năm nay, sau khi vợ qua đời hồi tháng 4. Bản thân ông cũng đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe trong những năm gần đây, bao gồm bệnh Parkinson.

Trong những giờ phút cuối cùng, khi được hỏi có muốn vào viện không, cựu tổng thống trả lời "không", ông nói ông đã sẵn sàng ra đi gặp bà Barbara, người vợ đồng hành cùng ông suốt 73 năm cuộc đời, cũng như cô con gái Robin qua đời vì mắc bệnh bạch cầu khi còn nhỏ.

"Giờ phút đó rất xúc động. Đó là kết thúc của một người đã sống cuộc đời vĩ đại. Ông ở trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chúng tôi rất may mắn vì được chứng kiến giờ phút ấy" - ông Neil Bush nói về việc chứng kiến cha mình qua đời.

Linh cữu của cố Tổng thống Mỹ được quàn tại Nhà mái vòm thuộc Điện Capitol ở thủ đô Washington trong hai ngày để công chúng tới viếng, trước khi lễ tang cấp quốc gia được tổ chức vào ngày 5-12. Ông sẽ được đưa về chôn cất ở College Station, Texas, cạnh vợ và con gái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm