Livestream đánh hội đồng trên Facebook, 4 người bị bắt

Bốn thanh niên vừa bị bắt sau khi phát trực tiếp cảnh họ trói đánh hội đồng một thanh niên khác trên Facebook, CNN dẫn thông tin từ cảnh sát Chigago (bang Illinois, Mỹ).

Trong buổi họp báo ngày 4-1, cảnh sát Chicago cho biết nạn nhân là một thanh niên 18 tuổi bị rối loạn tâm lý. Cảnh sát tuần tra phát hiện anh ta lang thang trên đường trong tình trạng bất thường vào chiều 3-1 nên đã đưa anh tới bệnh viện.

Thanh niên này bị sốc và hoảng loạn cả một đêm mới bình tĩnh lại nói chuyện với cảnh sát.

Trong khi đó, cùng ngày 3-1, theo một cuộc gọi báo tin hành hung, một nhóm cảnh sát đã tới khu nhà gần chỗ nạn nhân được tìm thấy và phát hiện dấu vết giằng co và phá hoại tài sản. Từ một đoạn video trên Facebook, cảnh sát xác định được nạn nhân là thanh niên được tìm thấy trên đường.

Cảnh nạn nhân bị trói, co rúm chịu đòn trong đoạn video. Ảnh: FACEBOOK

Cảnh nạn nhân bị trói, co rúm chịu đòn trong đoạn video. Ảnh: FACEBOOK

Đoạn livestream dài 30 phút, cho thấy cảnh một thanh niên bị trói và bịt miệng, co rúm người trong một góc phòng. Những kẻ tấn công liên tục cười lớn và la to “Donald Trump khốn nạn”, “lũ da trắng chết tiệt” trong khi liên tục đá, đấm và dùng dao cắt lên trán nạn nhân.

Bốn thanh niên, 2 nam và 2 nữ, đều ở độ tuổi 18, đang bị tạm giam chờ xét xử.

“Thật bệnh hoạn. Việc này khiến ta phải tự hỏi làm sao mà một người lại có thể đối xử với người khác như vậy” – CNN dẫn lời một quan chức cảnh sát.

Hiện cảnh sát đang cân nhắc cáo buộc những kẻ hành hung tội bắt cóc và tội phạm do thành kiến chủng tộc (nạn nhân là người da trắng và thủ phạm là người da đen).

Hiện tại, đoạn video gốc không còn trên Facebook. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm