Vụ giết chủ tiệm nail ở Mỹ: Nghi phạm được chỉ định luật sư

Tại Mỹ, văn phòng người bào chữa công chịu trách nhiệm cung cấp đại diện pháp lý cho những công dân không thể thuê luật sư.

Theo đài Fox News, trong lần xuất hiện tại tòa án Las Vegas đầu tiên kể từ khi được di lý từ bang Arizona, Whipple cũng đã từ bỏ quyền đọc cáo trạng của Công tố viên chống lại cô.

Dẫn hồ sơ tòa án, Fox News cho biết Whipple sẽ tiếp tục bị giam giữ mà không được bảo lãnh cho đến ngày ra tòa tiếp theo, dự kiến diễn ra vào ngày 30-1.

Nghi phạm 21 tuổi trên đã được đưa vào Trung tâm giam giữ hạt Clark hôm 18-1 và đang phải đối mặt với ba tội danh, bao gồm sát nhân bằng vũ khí có thể gây chết người, trộm cắp và cướp bằng vũ khí có thể gây chết người.

Krystal Whipple. Ảnh: RJ

Whipple đã bị các nhân viên của Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt giữ tại thành phố Glendale, bang Arizona, vào ngày 11-1 vừa qua, gần hai tuần kể từ lúc gây ra vụ án mạng tại tiệm nail của bà Ngọc Q. Nguyen, chủ tiệm, đồng thời là người bị sát hại.

Theo báo Las Vegas Review-Journal, Whipple đã xuất hiện trước một thẩm phán ở hạt Maricopa của bang Arizona hôm 12-1 và ký giấy cho phép nhà chức trách đưa cô này trở lại hạt Clark của bang Nevada mà không phải ra tòa thêm lần nào nữa ở bang Arizona.

Vụ án mạng xảy ra vào ngày 29-12-2018, khi Whipple đến làm móng tại tiệm Crystal Nails & Spa của bà Nguyen nhưng thẻ tín dụng của cô này từ chối chấp nhận thanh toán hóa đơn 35 USD.

Whipple khi đó nói với bà Nguyen rằng cô ta sẽ ra xe để lấy tiền trả nhưng rồi lái xe chạy đi, kéo theo người phụ nữ gốc Việt khi đó đang cố giữ lại chiếc xe. Bà Nguyen được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong không lâu sau đó.

Cảnh sát xác định Whipple là nghi phạm sát hại bà Nguyen và đã công bố rộng rãi hình ảnh cô này hôm 3-1, tức hơn một tuần trước khi cô gái này bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm