Úc điều tra cái chết bất thường của 2 người gốc Việt

Theo đài ABC, quyền Điều tra viên cái chết bất thường của bang New South Wales, bà Teresa O'Sullivan cho biết cuộc điều tra của bà sẽ đánh giá “nguyên nhân và tính chất” của những cái chết trên, và làm thế nào để ngăn ngừa những vụ việc tương tự sau một loạt cái chết kể từ tháng 9-2018.

Thủ tướng bang New South Wales, bà Gladys Berejiklian hoan nghênh cuộc điều tra về những cái chết trên cùng những đề xuất phát sinh từ cuộc điều tra này, theo báo Sydney Morning Herald.

Cuộc điều tra của bà O'Sullivan sẽ bắt đầu vào ngày 22-1, 10 ngày sau khi cô gái 19 tuổi tên Alex Ross-King qua đời sau khi tham dự lễ hội âm nhạc FOMO ở Công viên Parramatta.

Joseph Phạm và Diana Nguyễn. Ảnh: SMH

Cái chết của cô Ross-King nối tiếp vụ Josh Tam, 22 tuổi, người đã tử vong sau khi dùng chất kích thích tại lễ hội Lost Paradise ở vùng Central Coast vào ngày 29-12. Callum Brosnan, 19 tuổi, người qua đời sau khi tham dự lễ hội Knockout Games of Destiny tại Công viên Olympic Sydney vào ngày 8-12. Joseph Phạm, 23 tuổi và Diana Nguyễn, 21 tuổi, những người đã tử vong nghi do sốc thuốc tại Lễ hội Defqon.1 ở khu Penrith thuộc thành phố Sydney vào ngày 15-9.

Sau vụ việc của Joseph Phạm và Diana Nguyễn, Tòa án Điều tra viên New South Wales nói rằng có thể phải mất hai năm để tổ chức các phiên tòa và làm sáng tỏ nguyên nhân tử vong.

Tuy nhiên, một loạt trường hợp tử vong sau đó đã khiến Điều tra viên O'Sullivan quyết định xem xét các vụ việc này cùng một lúc.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm