Cảnh sát Mỹ 'dùng mọi nguồn lực' tìm kẻ giết thợ nail gốc Việt

Theo báo Las Vegas Now, Chưởng lý hạt Clark, thuộc bang Nevada, ông Steve Wolfson đưa ra tuyên bố trên hôm 7-1, khi nghi phạm 21 tuổi tên Krystal Whipple vẫn chưa sa lưới pháp luật sau hơn một tuần gây án.

Whipple đã chính thức bị buộc tội giết người sau khi dùng xe hơi ăn cắp cán qua người bà Nhu “Annie” Ngoc Q. Nguyen, thợ làm móng Crystal Nails ở Las Vegas hôm 29-12 vì không muốn trả 35 USD tiền cắt sửa móng tay.

Giữa tuần trước, cảnh sát Las Vegas đã công bố đoạn video từ camera an ninh về vụ việc. Đoạn video cho thấy bà Ngọc Q. Nguyen, năm nay 51 tuổi, đã nhảy lên trước một chiếc xe hơi màu đen trước khi bị kéo xuống dưới gầm xe khi nó phóng nhanh.

Theo Las Vegas Now, đoạn video trên đã được nhiều triệu người xem nhưng hành tung của nghi phạm Whipple vẫn bặt vô âm tín.

Ảnh: LAS VEGAS NOW

Ông Wolfson nói rằng rất có thể Whipple có thể trốn khỏi bang Nevada, vì vậy cảnh sát đang làm việc với các cơ quan bên ngoài tiểu bang để tìm bắt nghi phạm này. “Nhưng cuối cùng, Whipple nên tự mình ra đầu thú”, ông nói.

“Chúng tôi tin cô ta đã phạm phải những tội ác này và cô ta sẽ có ngày ra tòa”, ông Wolfson nói. “Sớm tốt hơn là muộn. Chúng ta đã có những nạn nhân đau buồn ngoài kia, chúng ta có một gia đình, mất người thân vì một điều ngu ngốc, và chúng ta muốn giải quyết vụ việc này”.

Ông Wolfson nói rằng bất cứ ai giúp đỡ nghi phạm thoát thân đều có thể phải đối mặt với các cáo buộc như chứa chấp kẻ chạy trốn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, ông Wolfson nói rằng gia đình của Whipple đã rất hợp tác và không biết cô ta đang ở đâu.

Theo báo Las Vegas Review-Journal, người thân của Whipple hôm 6-1 đã lên truyền hình quốc gia để kêu gọi nghi phạm này đầu thú.

“Con không thể trốn chạy đâu, con ơi. Con không thể trốn chạy. Con phải ra trình diện đi con”, mẹ của Whipple vừa nói vừa khóc trong một cuộc phỏng vấn với đài ABC News.

“Bà biết con không định giết người. Chúng ta biết con sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì như thế, Krystal. Hãy ra trình diện. Chúng ta cần con ra trình diện và đương đầu với những gì đã xảy ra và kể lại câu chuyện theo phía mình”, bà của Whipple nói với ABC News.

Danh tính của hai người này không được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm