Hung thủ thảm sát Texas từng trốn trại tâm thần

Báo cáo của cảnh sát bang Texas ngày 7-11 cho thấy Kelley bị đưa đi điều trị tâm thần trong thời gian tạm giam chờ xét xử do các cáo buộc đánh đập vợ con. Trong thời gian phục vụ tại căn cứ Holloman ở bang New Mexico, nghi phạm này cũng bị phát hiện cất giấu vũ khí và nhiều lần dọa giết chỉ huy của mình. Điều này khiến nghi phạm bị cảnh sát xem là người bị rối loạn thần kinh, nguy hiểm cho bản thân và người khác và nghi phạm bị đưa vào trại tâm thần.

Theo Reuters, trong quá trình điều trị, Kelley đã bỏ trốn nhưng không lâu sau bị bắt lại tại một trạm xe buýt ở TP El Paso. Tòa án binh sau đó xử Kelley 12 tháng tù giam. Theo quy định, án phạt trên đồng nghĩa với việc Kelley bị cấm mua hoặc sở hữu vũ khí. Tuy nhiên, không quân Mỹ đã phạm phải một sơ sót chết người khi không cập nhật thông tin trên vào cơ sở dữ liệu quốc gia dùng để kiểm tra lý lịch người mua súng. Năm 2014, Kelley ra khỏi quân ngũ. Hai năm sau, Kelley dễ dàng mua hợp pháp khẩu súng trường bán tự động AR-556 ở bang Texas và một khẩu khác trong năm 2017 vì không hề có “vết nhơ” nào trong lý lịch an ninh.

Đến ngày 5-11 vừa qua, Kelley dùng súng trường tấn công tại nhà thờ First Baptist làm 26 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Texas. Nghi phạm sau đó bị bắn và truy đuổi bởi hai người dân địa phương. Theo khám nghiệm của cảnh sát, đối tượng đã tự sát trên đường bỏ chạy. Cảnh sát tìm thấy một khẩu súng bán tự động AR-556 và hai khẩu súng lục được mua hợp pháp trong xe của nghi phạm.

Hiện cơ quan điều tra chưa xác định động cơ của nghi phạm nhưng có khả năng nghi phạm ban đầu muốn hạ sát mẹ vợ vì hai người gần đây xảy ra mâu thuẫn. Người phụ nữ này thường đi lễ tại nhà thờ trên nhưng cuối cùng lại không có mặt tại hiện trường vụ tấn công ngày 5-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm