Hàng loạt trường học Mỹ bị đe dọa đánh bom

Chiều 13-12, hàng chục trường học, trụ sở kinh doanh, công sở ở Mỹ và Canada nhận đe dọa đánh bom được gửi đến qua thư điện tử, theo tin từ CNN.

Tại Mỹ, đe dọa đánh bom gửi tới các TP San Francisco (bang California), New York (bang New Tork), Seattle (bang Washington), Miami (bang Florida), bang Virginia, thủ đô Washington DC và một số nơi khác. Phần lớn địa điểm nhận thư là các trường học, cơ quan truyền thông, tòa án… Tới thời điểm này vẫn chưa rõ các đe dọa này có liên quan với nhau hay không.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã biết về các đe dọa này và đang làm việc với cảnh sát để xử lý.

“Như thường lệ, chúng tôi khuyến khích công chúng cảnh giác và nhanh chóng thông báo các hành vi đáng nghi có thể là mối đe dọa đến an ninh công cộng” - CNN dẫn thông cáo của FBI.

Tại TP Seattle, Trường ĐH Washington cho biết đã cảnh báo toàn trường, đóng cửa các tòa nhà có nguy cơ xảy ra đánh bom, tuy nhiên có nhận thông tin từ FBI rằng “thư không phải là đe dọa thực sự”.

Trụ sở tòa án hạt Thurston ở TP Olympia (bang Washington) và trụ sở tờ báo Park Recard ở TP Park City (bang Utah) cũng nhận các thư điện tử đe dọa tương tự. Nhân viên làm việc tại những nơi này sau thời gian sơ tán ban đầu đã được phép quay lại trụ sở.

Tại bang California, văn phòng cảnh sát Riverside cho biết nhận được một loạt thư đe dọa và đang xử lý rất nghiêm túc, dù nhận xét không đe dọa nào thực chất.

Văn phòng cảnh sát TP San Francisco cho biết thư điện tử đe dọa cũng được gửi đến hàng loạt nơi khắp TP.

Cảnh sát tháo dây phong tỏa trên đường phố San Francisco (bang California) ngày 13-12 sau khi xác định thư điện tử đe dọa đánh bom không phải là đe dọa thực sự. Ảnh: AP
Cảnh sát tháo dây phong tỏa trên đường phố San Francisco (bang California) ngày 13-12 sau khi xác định thư điện tử đe dọa đánh bom không phải là đe dọa thực sự. Ảnh: AP

Cảnh sát bang Pennsylvania cho biết “đang điều tra các đe dọa đánh bom gửi đến phía đông của bang”. Trường đại học bang Pennsylvania ra thông báo cho biết nhân viên an ninh trường đang phối hợp với FBI điều tra các thư đe dọa gửi đến hàng loạt cá nhân trong trường, dù có vẻ đây không phải đe dọa thực sự.

Cảnh sát Chicago (bang Illinois) cho biết nhận được khoảng 20 cuộc gọi thông báo có nhận thư đe dọa đánh bom.

Cảnh sát bang Iowa nhận ra thư điện tử đe dọa này giống với một bức thư cảnh báo được đưa lên mạng xã hội trước đó và tương tự với một số đe dọa khác trên mạng xã hội lan tràn cả nước.

“Văn phòng cảnh sát không tìm thấy có chứng cứ xác thực gì các thư điện tử này đáng tin cậy. Có vẻ đây là một thư điện tử tự động được gửi đi nhằm tống tiền các doanh nghiệp. Chúng tôi cũng nhận thông tin các cơ sở kinh doanh ở các hạt xung quanh cũng nhận thư điện tử này” - CNN dẫn thông báo từ Văn phòng cảnh sát Cedar Rapids ở bang Iowa.

CNN cho biết chi nhánh KOCO-TV của CNN ở TP Oklahoma (bang Oklahoma) được chuyển tiếp một thư điện tử yêu cầu người nhận phải gửi 20.000 USD qua hình thức tiền Bitcoin. CNN không tiết lộ danh tính người chuyển tiếp cũng như người nhận thư.

Tại Canada, các đe dọa được gửi đến các TP Vancouver, Ottawa và Toronto. CNN dẫn thông tin từ văn phòng cảnh sát Vancouver cho biết nơi nhận được các đe dọa đánh bom ở TP này là các cơ sở kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm