Hàn Quốc lên tiếng trước thềm thượng đỉnh Trump-Kim

Ông Kim Eui-keum cho biết thêm phía Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức và khẳng định Seoul sẽ mở rộng đối thoại với Bình Nhưỡng để mang lại thành công cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông Trump và ông Kim Jong-un.

“Hàn Quốc sẽ phối hợp chặt chẽ với Mỹ và các quốc gia khác để đạt được kết quả thực chất và bền vững tại hội nghị thượng đỉnh lần hai nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên” - ông Kim Eui Keum nói.

Ông Kim Jong-un (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Tuyên bố được Nhà Xanh đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào gần cuối tháng 2 nhưng không cho biết thời gian và địa điểm chính xác. Truyền thông quốc tế đưa tin những nơi được cân nhắc chọn làm địa điểm tổ chức cuộc gặp lần hai là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Hawaii.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un lần đầu họp thượng đỉnh tại Singapore vào tháng 6-2018. Lãnh đạo Triều Tiên cam kết nỗ lực hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhưng các cuộc đàm phán vẫn chưa có tiến bộ nào đáng kể. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ trừng phạt, trong khi Washington quyết duy trì sức ép tối đa tới khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm