FBI bổ nhiệm công tố viên điều tra Nga can thiệp bầu cử

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 18-5, trong một thông cáo phát đi từ Bộ Tư pháp Mỹ, Phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein đã bổ nhiệm cựu Giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt trong vụ điều tra cáo buộc Nga nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016. Các thành viên của đảng Dân chủ và một số thành viên đảng Cộng hòa đã yêu cầu có một công tố viên đặc biệt để giảm bớt ảnh hưởng chính trị trong cuộc điều tra.

Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt trong vụ điều tra cáo buộc Nga nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016. Ảnh: SCMP

Ông Mueller giữ chức vụ giám đốc FBI trong thời gian từ năm 2001 đến 2013 dưới thời Tổng thống George W. Bush và Barack Obama.

Việc bổ nhiệm ông Mueller diễn ra sau một loạt các sự kiện gây tranh cãi bao gồm việc Tổng thống Donald Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey và có thông tin Tổng thống Donald Trump yêu cầu ông Comey dừng điều tra về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn với các cáo buộc liên quan tới Nga.

Tổng thống Donald Trump vướng vào nhiều vụ lùm xùm và bị chỉ trích nhiều kể từ trước khi nhậm chức hồi tháng 1 bởi những cáo buộc ông có dính líu tới các quan chức và chính phủ Nga. Sự chỉ trích này bùng nổ trở lại sau khi ông Trump quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey hồi tuần trước và bị nghi là tiết lộ tin tối mật trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm