Động đất ở Haiti, 11 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương

Các quan chức địa phương cho hay một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã xảy ra tại vùng biển phía Bắc Haiti hôm 6-10, làm ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và phá hủy hàng loạt tòa nhà.

Theo Trung tâm Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 11,7 km, cách TP cảng Ti Port-de-Paix của Haiti 19,9 km về phía Tây Tây Bắc.

Haiti thường xuyên xảy ra động đất vì đảo quốc này nằm cạnh các đoạn đứt gãy lớn dọc theo "Vòng đai lửa Thái Bình Dương". Ảnh: REUTERS

Cảnh sát trưởng khu vực phía Tây Bắc, ông Jackson Hilaire, cho biết ít nhất bảy người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương ở Port-de-Paix. Bốn người khác đã chết trong và xung quanh thị trấn Gros-Morne ở phía Nam, trong đó có một cậu bé bị chết vì nhà sập.

"Tôi kêu gọi dân chúng giữ bình tĩnh. Lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng để hỗ trợ người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng" - Tổng thống Haiti, ông Jovenel Moïse, kêu gọi người dân.

Haiti thường xuyên xảy ra động đất vì đảo quốc này nằm cạnh các đoạn đứt gãy lớn dọc theo "Vòng đai lửa Thái Bình Dương", nơi ghi nhận số lượng lớn các trận động đất và phun trào núi lửa. 

Năm 2010, một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter kèm theo hơn 50 dư chấn đã phá hủy tới 100.000 tòa nhà tại thủ đô Port-au-Prince và để lại hàng triệu người vô gia cư chỉ trong vòng một phút. Trận động đất đó giết chết hơn 250.000 người và làm bị thương ít nhất 300.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm