Cụ bà qua đời sau 5 ngày giữ danh hiệu sống thọ nhất thế giới

cu1.jpg

CụWeaver ra đi sau vàingày giữ danh hiệu người sống lâunhất thế giới. Ảnh:AP.

Trung tâm Y tế và Phục hồi chức năng Silver Oaks ở thành phố Camden thuộc bang Arkansas cho biết cụ Weaver từ trần ở tuổi 116. Sau khi cụ bà người Nhật Misao Okawa ra đi hôm 1/4 ở tuổi 117, danh hiệu người sống lâu nhất thế giới thuộc về cụ Weaver. Tuy nhiên, vài ngày sau, cụ Weaver cũng từ giã cõi đời.

Nhân viên ở trung tâm cho hay tuần trước, cụ Weaver tâm sự muốn mời Tổng thống Barack Obama dự tiệc sinh nhật lần thứ 117 của mình. Cụ là người ủng hộ ông Obama và từng hai lần bỏ phiếu cho tổng thống da màu này.

Thị trưởng thành phố Camden, bà Marie Trisollini, tuần trước có cơ hội trò chuyện với cụ Weaver khi bạn cùng phòng với cụ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100.

"Cụ ấy thực sự là một quý bà dịu dàng. Cụ Weaver khá minh mẫn khi tôi nói chuyện với cụ trước bữa tiệc. Tôi xin cụ lời khuyên sống thọ, cụ bảo: 'Hãy dùng nhiều kem dưỡng ẩm cho da, đối xử tốt với tất cả mọi người, hòa đồng cùng hàng xóm và ăn đồ ăn mình nấu. Đừng ăn ở những nơi bán đồ ăn nhanh", bà Trisollini kể.

Theo Guardian, cụ Weaver sinh năm 1898. Do không có giấy khai sinh nên sinh nhật chính thức của cụ Weaver được tổ chức vào ngày 4/7. Cụ được công nhận sống lâu nhất thế giới dựa vào bản điều tra dân số năm 1900 và giấy chứng nhận kết hôn. Cụ Weaver lập gia đình năm 1915 và có bốn con.

Hiện, danh hiệu người sống thọ nhất được chuyển cho cụ Jeralean Talley ở bang Michigan, Mỹ. Cụ Jeralean sinh ngày 23/5/1899 và sẽ bước sang tuổi 116 vào tháng tới.

Theo Bình Minh/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm