Bộ trưởng Đài Loan từ chức sau sự cố mất điện

Vụ mất điện xảy ra vào khoảng 4 giờ 50 phút (giờ địa phương) tại nhà máy điện Datan ở TP Đào Viên, phía tây bắc Đài Loan. Sự cố này khiến 6 máy phát điện ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến việc cung cấp 4 triệu kilowatt điện, theo Tập đoàn Điện lực Đài Loan. Đây là nhà máy sản xuất điện bằng khí đốt tự nhiên lớn nhất Đài Loan. 

Bộ trưởng kinh tế Lee Chih-kung nhận trách nhiệm về vụ việc. Ông nộp đơn xin từ chức và đã được Viện trưởng Viện hành pháp Lin Chuan chấp thuận. Ông Lee sẽ gửi đơn từ chức chính thức vào ngày 16-8, đại diện Viện Hành pháp Hsu Kuo-yung cho biết.

Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Lee Chih-kung (thứ 2 từ phải sang) cúi người xin lỗi vì sự cố mất điện. Ảnh: FOCUSTAIWAN

Bộ Tình trạng khẩn cấp Đài Loan liên tục nhận được hàng trăm cuộc gọi từ người dân. Nhiều người bị kẹt trong thang máy do mất điện, truyền thông địa phương đưa tin. Tình trạng mất điện đã ảnh hưởng tới 6,68 triệu hộ gia đình tại các khu vực Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Miêu lật, Nam Đầu, Gia Nghĩa và nhiều quận khác.

Ông Hsu cho biết sự cố này đã gây ra tình trạng mất điện tạm thời tại một số cơ quan chính phủ nhưng không ảnh hưởng đến nơi ở của nhà lãnh đạo Đài Loan. "Điều tra ban đầu cho thấy vụ mất điện xảy ra do lỗi vận hành trong quá trình cung cấp khí đốt tự nhiên của nhà máy điện", người phát ngôn viên Tập đoàn Điện lực cho biết.

Ông cũng cho biết sự cố đã ảnh hưởng đến 17 thành phố và các quận, huyện khắp Đài Loan. Tuy nhiên, nguồn điện đã được khôi phục lại sau khoảng 4 giờ đồng hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm