Bồ Đào Nha cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

Đại sứ quán Bồ Đào Nha tại Washington xác nhận đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng, nhằm gây áp lực buộc nước này phải từ bỏ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân gây tranh cãi của mình.

Động thái này nằm trong nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hồi tháng 9 thông qua các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt đối với Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

Đây là lần đầu tiên chính phủ Bồ Đào Nha chính thức lên tiếng xác nhận việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Trước đó, hồi tháng 7, truyền thông Mỹ đưa tin Bồ Đào Nha đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao và các kênh liên lạc chính thức với Triều Tiên.

Triều Tiên đang phải đối mặt với sự cô lập ngày càng tăng cao của cộng đồng quốc tế khi có nhiều nước coi đại sứ của nước này là người không được hoan nghênh. Ngoại trưởng Ý Angelino Alfano ngày 1-10 thông báo Ý sẽ trục xuất Đại sứ Triều Tiên chỉ định Mun Jong-nam về nước.

Trong khi đó Mexico, Peru, Kuwait và Tây Ban Nha cũng đã trục xuất đại sứ Triều Tiên về nước, còn Thái Lan và Philippines thì hạn chế các quan hệ kinh tế với Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm