Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Người chết vẫn trúng cử

RT đưa tin doanh nhân Dennis Hof, 72 tuổi, chủ của bảy nhà thổ hợp pháp ở bang Nevada (Mỹ), đã ra tranh cử với tư cách ứng cử viên đảng Cộng hòa tại khu vực bầu cử bang số 36, khu vực bao gồm quê hương Pahrump của ông. Ông Hof đã tự gọi bản thân mình là “Trump của Pahrump”.

Ông Dennis Hof. Ảnh: AP

Tuy nhiên, sau khi ông đột ngột qua đời vào tháng 10 trong bữa tiệc sinh nhật 72 tuổi, chưa đầy một tháng trước khi cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra ngày 6-11, tên của ông không thể xóa khỏi danh sách ứng viên, theo như quy định của bang Nevada. Thay vào đó, các điểm bỏ phiếu dán thông báo nhắc nhở các cử tri rằng ứng cử viên này đã qua đời.

Tuy vậy, kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Hof đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ lệ 68,3%, đánh bại đối thủ Lesia Romanov (32%).

Trước đó, các thành viên trong nhóm vận động tranh cử của ông đã kêu gọi các cử tri bầu cho ông nhằm tránh mất ghế ở Hạ viện Nevada vào tay đảng Dân chủ.

Sau khi ông Hof trúng cử, quy trình tìm ra người thay thế ông trở nên khá phức tạp và hiếm khi xảy ra. Các ủy viên tại ủy ban của các hạt có thể sẽ chỉ định một ứng viên đảng Cộng hòa khác để thế vào ghế của ông Hof.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm