Anh-Pháp-Mỹ đã phóng 110 tên lửa vào lãnh thổ Syria

Đài truyền hình CNN dẫn tuyên bố của Lực lượng vũ trang Syria sáng 14-4 (giờ địa phương) cho biết có tổng cộng 110 quả tên lửa đã được liên quân Anh - Pháp - Mỹ khai hỏa vào nhiều mục tiêu tại hai tỉnh Damascus và Homs. Quân đội Syria cho biết màn không kích bắt đầu vào lúc 3 giờ 55 phút sáng (giờ địa phương).

Syria cho biết đã đánh chặn thành công phần lớn các tên lửa của liên quân Anh - Pháp - Mỹ. Ảnh: AP

Thông cáo của quân đội Syria cho biết các hệ thống phòng không đã “đánh chặn đa số các tên lửa nhưng một số vẫn bắn trúng mục tiêu, trong số đó có cơ sở nghiên cứu tại Barzeh”. Thông cáo cũng khẳng định hành động chống lại chính quyền Syria của các nước Anh, Pháp và Mỹ “sẽ không làm nhụt chí các lực lượng vũ trang và các lực lượng tình nguyện hỗ trợ trong công cuộc tiêu diệt toàn bộ các nhóm khủng bố trên lãnh thổ Syria”.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga sáng cùng ngày cũng khẳng định hệ thống phòng không của Syria đã chặn được phần lớn đợt không kích của các nước Anh, Pháp, Mỹ, hãng thông tấn Itar Tass của Nga cho biết.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, một nguồn tin thân chính phủ Syria cho biết lực lượng phòng không nước này trụ vững trước đợt không kích của liên quân là nhờ những cảnh báo sớm từ Nga. Cũng theo hãng tin này, phía Mỹ đã báo tin qua đường dây nóng cho phía Nga để thông báo về dự định không kích nhưng không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về các mục tiêu tại Syria.

Chỉ huy một lực lượng đồng minh của chính phủ Syria trả lời hãng tin Reuters cho biết: “Chúng tôi đã trụ vững trước đợt không kích. Chúng tôi được báo trước bởi phía Nga và các căn cứ quân sự đã được di tản từ nhiều ngày trước. Chúng tôi đang đánh giá thiệt hại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm