2 nghị sĩ Ý làm ‘chuyện ấy’ chứ không làm luật

Danh tính của hai nghị sĩ “nóng máu” không được tiết lộ, nhưng báo chí Ý đang đánh dấu hỏi liệu cuộc gặp gỡ trên phản ánh thời khắc cảm xúc dâng trào hay sự hoàn tất liên minh Lega-Five Star tại nghị viện của đất nước hình chiếc ủng.

Theo phóng viên Romana Liuzzo của tờ Il Giornale, hai nhà lập pháp trên, một thuộc đảng Lega Nord và người còn lại là thành viên của phong trào Five Star, đã bị bắt quả tang trên camera điện thoại làm chuyện “nếu không nói ra thì chẳng ai biết” trong toilet của Hạ viện Ý.

“Rõ ràng, chúng tôi biết tên tuổi của họ”, nhà báo trên viết. Mặc dù vậy, nữ phóng viên này từ chối tiết lộ danh tính của các đương sự vì lý do riêng tư.

Ảnh minh họa. Ảnh: REUTERS

Chi tiết về vụ việc tiếp tục được loan tải. Ông Franco Bechis, một viên chức thuộc báo Il Tempo, tiết lộ hai nhà lập pháp trên là những người “cao ráo và đẹp” mà ai cũng biết tên.

Theo Sputnik News, ông Francesco D’Uva, thủ lĩnh của Five Star tại Hạ viện, được cho là đã gửi tin nhắn cấm các thành viên trong đảng phát tán những thông tin chi tiết “không mấy sạch sẽ” về vụ việc trên.

Trong khi nhiều người nói vụ việc trên cần phải bị lên án, Phó Chủ tịch Hạ viện Ettore Rosato thuộc đảng Dân chủ dường như không mấy khắt khe với cuộc gặp gỡ đang bị báo chí nước này săm soi.

Theo ông này, điều đó có nghĩa các đối thủ của đảng ông đang sử dụng thời gian một cách thông minh hơn thường lệ. “Cuối cùng, một cách tốt để sử dụng thời gian là ở trong đó”, đài RT dẫn lời ông Rosato nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm