2 đội từ Boeing và Mỹ qua Indonesia điều tra vụ máy bay rơi

Jakarta Post dẫn thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết hai đội điều tra một của Tập đoàn Boeing, một của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã lên đường sang Indonesia tham gia điều tra. Hai đội dự kiến sẽ đến Indonesia trong hôm nay. Hai đội này sẽ tham gia cùng đội của chính phủ Indonesia và một đội từ Singapore đến từ tối 29-10.

Theo ông Ony S. Wibowo, phụ trách điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, đội từ Boeing và từ Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ khoảng 10 người. Đội của Singapore có ba người, nhiệm vụ là hỗ trợ tìm kiếm hộp đen máy bay.

Ngoài ra, các nước Argentina, Malaysia, Saudi Arabia cũng đề nghị hỗ trợ điều tra.

Giấy tờ cá nhân nạn nhân được vớt lên từ địa điểm máy bay rơi. Ảnh: REUTERS

Giấy tờ cá nhân của các nạn nhân được vớt lên từ địa điểm máy bay rơi. Ảnh: REUTERS

Ngày 29-10, chiếc Boeing 737 Max 8 mang số hiệu JT-610 của Lion Air bay từ Jakarta về TP Pangkal Pinang mất liên lạc và rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 189 người trên máy bay không còn hy vọng sống sót.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi khẳng định sẽ điều tra toàn diện và minh bạch.

Ông Sumadi ngày 30-10 cho biết đã chỉ đạo hãng hàng không tư nhân giá rẻ Lion Air và hãng hàng không quốc gia Garuda kiểm tra toàn bộ máy bay Boeing 737 Max của mình.

“Hôm qua chúng tôi đã gửi thư đến Lion Air và Garuda yêu cầu họ kiểm tra. Kết quả sẽ gửi đến Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia hỗ trợ điều tra… Trước khi chúng ta phân tích đến các hành động của phi hành đoàn và khả năng có lỗi con người, trước hết chúng ta phải phân tích máy bay” - theo Bộ trưởng Sumadi.

Indonesia lệnh Lion Air và Garuda kiểm tra toàn bộ Boeing 737 Max. Ảnh: JP

Indonesia lệnh Lion Air và Garuda kiểm tra toàn bộ Boeing 737 Max. Ảnh: JP

Hiện Lion Air có tám chiếc Boeing 737 Max, Garuda có một chiếc Boeing 737 Max.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm