11 người Ấn Độ chết sau khi ăn cơm tại đền thờ

Theo Đài truyền hình NDTV của Ấn Độ, vụ việc xảy ra vào ngày 14-12 tại đền Kichu Maranda ở làng Sulivadi thuộc bang Karnataka.

Đài BBC dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát cho biết ít nhất 11 bệnh nhân trong số những người nhập viện đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Hai người đã bị bắt giữ sau vụ việc trên và một quan chức y tế nói với báo chí địa phương rằng món cơm trên, được gọi là “prasad”, có thể đã bị đầu độc.

Món cơm prasad. Ảnh: GETTY

“Chúng tôi được cho ăn món cơm cà chua đã bốc mùi” - BBC dẫn lời một người đi lễ tại ngôi đền nói trên nói với các phóng viên.

“Tất cả những người đã vứt nó đi thì ổn. Còn những ai ăn vào thì bắt đầu nôn mửa và kêu đau bụng” - một người khác cho biết.

Trong khi đó, đài NDTV dẫn lời một nhân chứng nói rằng món cơm bốc mùi dầu lửa nhưng nhiều người vẫn quyết định ăn.

Cũng đài này dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cho biết các bác sĩ tình nghi chất độc có thể là thuốc trừ sâu và một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định xem nó được trộn vào cơm bằng cách nào.

Thủ hiến bang Karnataka, ông Kumaraswamy, bị sốc khi biết tin về vụ việc và đã ra lệnh cho giới chức cứu chữa những người bị ngộ độc. Ông cũng công bố một khoản bồi thường cho gia đình của các nạn nhân.

“Có thông tin nói rằng món cơm đã bị đầu độc và nó đang được xét nghiệm. Những kẻ đứng sau hành động độc ác này sẽ bị trừng trị” - ông nói.

Vụ việc trên xảy ra tại lễ đặt móng của đền Kichu Maranda.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm