1 người chết, 30 người bị thương trong 22 trận lốc xoáy ở Mỹ

Hiện có ít nhất một người chết và 30 người bị thương sau khi một cơn bão kèm 22 trận lốc xoáy xảy ra ở hai bang Illinois và Missouri (Mỹ) hôm 1-12. Cơn bão cũng ảnh hưởng đến hai bang lân cận là Oklahoma và Arkansas.

Hiện tượng bão và lốc xoáy xảy ra vào tháng 12 được xem là hiện tượng khá hiếm hoi ở khu vực này, Fox News đưa tin.

Hình ảnh chụp lốc xoáy ở TP Taylorville. Ảnh: GETTY IMAGES

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã gửi đội cứu hộ đến TP Taylorville, bang Illinois để tiến hành khảo sát thiệt hại, theo Springfield Journal Register.

Nhiều hình ảnh và clip đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông và mạng xã hội cho thấy nhiều nhà bị san phẳng, tốc mái hoặc hư hỏng nặng. Người dân hiện đang thu nhặt những gì còn lại ở đống đổ nát sau cơn bão.

Người dân hiện đang thu nhặt những gì còn lại ở đống đổ nát sau cơn bão. Ảnh: AP

"Có rất nhiều, khoảng 100 căn nhà bị hư hại nghiêm trọng vì cơn lốc đã quét qua gần như cả thị trấn. Hầu hết chúng đều bị tốc mái và nhà của tôi cũng vậy" -  anh Andy Goodall, nhân viên đội cứu hỏa Taylorville, cho biết.

Anh Steven Tirpak cưa một cây ngã đổ lên căn nhà của anh ở TP Taylorville. Ảnh: AP

Người thiệt mạng được biết ở bang Missouri. 30 người bị thương đều ở TP Taylorville, Illinois, bao gồm một em bé chín tuổi và một cụ già 97 tuổi. Các bác sĩ cho biết ba trong số những người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện ở Springfield, bang Illinois trong tình trạng nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm