VỤ THAM Ô, CỐ Ý LÀM TRÁI TẠI CÔNG TRÌNH LPG THỊ VẢI:

Sẽ đề nghị phục hồi điều tra nếu lọt tội phạm

Ban đầu, vụ án này có 38 bị can nhưng trong quá trình điều tra, cơ quan tiến hành tố tụng đã đình chỉ hoặc chuyển sang một vụ án khác nên chỉ còn 17 bị cáo. Trong đó có 15 bị cáo bị VKSND Tối cao truy tố tội tham ô, hai bị cáo là Nguyễn Khắc Ngư (nguyên đội trưởng đội Xây lắp dầu khí thuộc Công ty Thiết kế và xây dựng Dầu khí) và Trần Văn Việt (nguyên kế toán trưởng đội Xây lắp, Công ty Thiết kế và xây dựng Dầu khí) bị truy tố tội tham ô và cố ý làm trái…

Tham gia vụ án có bảy luật sư bào chữa và 57 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cùng 57 người làm chứng. Do có đông người nên trong buổi sáng hôm qua, HĐXX chỉ tiến hành làm thủ tục kiểm tra lý lịch đã hết giờ, còn buổi chiều dành cho đại diện viện kiểm sát công bố bản cáo trạng dài 72 trang.

Sẽ đề nghị phục hồi điều tra nếu lọt tội phạm ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: HÀ THÁI

Tình tiết đáng chú ý nhất là đầu phiên xử, chủ tọa phiên tòa đã nói với đại ý đây là vụ án phức tạp, thời gian điều tra kéo dài và trong quá trình điều tra, có một số bị can được đình chỉ điều tra. Vì vậy, trong quá trình xét xử, HĐXX sẽ xem xét thận trọng. Nếu phát hiện có dấu hiệu không khách quan, để lọt tội trong việc đình chỉ điều tra, HĐXX sẽ kiến nghị cơ quan thẩm quyền tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Hôm nay, tòa sẽ tiến hành xét hỏi ba bị cáo liên quan đến hành vi tham ô hơn 413 triệu đồng tại Xí nghiệp Xây dựng số 2 (Công ty Xây dựng dầu khí - Bộ Xây dựng) là Nguyễn Văn Tương, Bùi Anh Tuấn và Trần Thái Sơn.

HÀ THÁI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm