XỬ PHÚC THẨM VỤ 'CƯỚP' VÀNG CỦA NGƯỜI TÌNH

Bị cáo xin tòa triệu tập công an viên phường và điều tra viên quận

Xem thêm: VỤ 'CƯỚP' VÀNG CỦA NGƯỜI TÌNH: Có ai bị cướp mà bình thản như vậy không?

Đầu phiên xử, Mai xin toà triệu tập một công an viên phường và một điều tra viên quận Thanh Khê vì cho rằng trong quá trình điều tra xử lý vụ án hai người này không trung thực, có tính áp đặt, ép cung, mớm cung bị cáo. Tuy nhiên yêu cầu này của bị cáo không được chấp nhận.

Theo nội dung vụ án, Mai và Trần Ngọc Ngữ (sinh năm 1961) có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 8-10-2013, Mai đến xưởng sản xuất than nơi ông Ngữ làm việc. Tại đây, Ngữ đang nhậu với một người bạn, sau khi người bạn ra về, Mai và Ngữ trò chuyện và xảy ra mâu thuẫn, Mai dùng tay đánh anh Ngữ nhiều cái. Sau đó, thấy Ngữ đeo một sợi dây chuyền vàng nên Mai nảy sinh ý định chiếm đoạt. Mai dùng tay giật sợi dây chuyền bỏ vào túi. Tiếp đó, Mai lấy hai con dao đưa vào gần cổ Ngữ khống chế, yêu cầu Ngữ tháo nhẫn vàng đang đeo trên tay đưa cho Mai. Do không có khả năng tự vệ nên Ngữ đã đưa nhẫn cho Mai và sáng hôm sau đi trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Mai thừa nhận hành vi phạm tội đúng như tố cáo của bị hại và cho rằng cầm tài sản này là để bù đắp những tổn thương về mặt tình cảm. Tại phiên toà sơ thẩm, Mai cho rằng mình bị mớm cung và liên tục kêu oan. Mai thừa nhận có tát vào mặt Ngữ hai cái và dùng dao kề vào cổ Ngữ nhưng không phải để lấy tài sản mà vì quá bức xúc chuyện Ngữ xúc phạm mình. Riêng tài sản thì Mai cho rằng do Ngữ tự đưa vì muốn Mai không kết hôn với người khác mà tiếp tục quan hệ tình cảm với Ngữ.

Tại phiên toà sáng nay, Toà tiến hành xét hỏi đối với Mai và Ngữ để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Mai vẫn một mực kêu oan cho rằng mình kề dao là để bắt Ngữ xin lỗi vì đã xúc phạm, còn vàng là do Ngữ tự đưa vì không muốn Mai lấy chồng và còn hứa sẽ nuôi Mai và con gái của Mai. Còn Ngữ thì cho rằng, do quá sợ hãi nên đã tự lấy vàng đưa cho Mai để đảm bảo tính mạng và danh dự. Trong buổi sáng, toà đã cho Mai công khai các tin nhắn mà Ngữ nhắn tin cho Mai trong thời gian trước khi vụ án xảy ra để thấy rõ mối quan hệ tình cảm giữa hai người.

Chiều nay, toà sẽ tiếp tục phần xét hỏi và tranh luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm