Án bị ‘treo’ vì tòa… hết thẩm phán để xử

Vụ án này sau đó được xử phúc thẩm rồi giám đốc thẩm (hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm, giao cấp sơ thẩm xử lại từ đầu).

Tuy nhiên, sau gần 20 tháng kể từ khi có quyết định giám đốc thẩm, TAND huyện Châu Thành A vẫn chưa thể đưa vụ án ra xử sơ thẩm lại. Lý do: Tòa này đã không còn thẩm phán nào khác ngoài những người trước đây đã từng xét xử vụ án này. 

Thẩm phán Mạc Thị Chiên, Phó Chánh án TAND huyện Châu Thành A, cho biết: Vụ án này đã được tòa thụ lý để xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm nhưng hiện không còn thẩm phán nào để giải quyết vụ án này. Theo đó, tòa huyện chỉ có bốn thẩm phán thì đã có ba thẩm phán từng xét xử hoặc làm thư ký của vụ án này (ở giai đoạn sơ thẩm trước đây). Sau khi có quyết định giám đốc thẩm, tòa này chỉ còn chánh án là có thể thụ lý, xét xử. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết vụ án, chánh án lại hết nhiệm kỳ thẩm phán và đang chờ quyết định bổ nhiệm lại nên vụ án phải tạm đình chỉ. “Nếu tòa tỉnh điều chuyển thẩm phán khác về hoặc ngay sau khi có quyết định bổ nhiệm lại thẩm phán cho chánh án, chúng tôi sẽ giải quyết ngay cho các đương sự” - Thẩm phán Chiên nói. 

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm