Xử vụ 'cướp xuyên không': Bị cáo yêu cầu thay kiểm sát viên

Ngày 10-1, TAND huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Huỳnh Hữu Nhơn ((30 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bị truy tố về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 17-4-2016, Trần Văn Rồi gặp Nhơn điều khiển xe máy đi qua. Sau đó, Nhơn rủ Rồi đi cướp giật. Cả hai đã giật túi xách của anh Nguyễn Hoàng Ngân bán vé số rồi bỏ chạy... Sau đó Nhơn và Rồi kiểm tra túi xách có 1,35 triệu đồng. Nhơn chia cho Rồi 300.000 đồng, còn lại Nhơn giữ tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Túi xách và 15 tờ vé số của anh Ngân thì Nhơn ném bỏ xuống sông.

Anh Ngân đến Công an xã Tân Bình trình báo. Sau đó, Công an huyện Phụng Hiệp đã bắt giữ, khởi tố Nhơn và Rồi về tội cướp giật tài sản. Xử sơ thẩm hồi tháng 10-2016, TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù. Sau đó Nhơn kháng cáo kêu oan.

Nhơn cho rằng ngày 17-4-2016 Nhơn đi chở mía thuê cho ông Nguyễn Hoàng Nam ở xã An Minh Bắc (U Minh Thượng, Kiên Giang) cách đó hàng trăm kilomet nên không thể có mặt tại nơi xảy ra vụ án để cùng Rồi thực hiện vụ cướp giật được.

Xử sơ thẩm hồi tháng 10-2016, TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù. Sau đó Nhơn kháng cáo kêu oan.

Tháng 4-2017, tòa phúc thẩm TAND tỉnh Hậu Giang đã hủy một phần án sơ thẩm về tội danh, hình phạt và trách nhiệm dân sự đối với Nhơn, giao hồ sơ vụ án cho VKSND huyện điều tra, giải quyết theo thủ tục chung.

Đến tháng 10-2018, TAND Huyện Phụng Hiệp đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần hai nhưng đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Như vậy, đây là lần thứ ba vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm. 

Tại phiên tòa hôm nay, tòa đã triệu tập người làm chứng Trần Văn Rồi và bị hại Nguyễn Hoàng Ngân.

Trần Văn Rồi đang chấp hành án

Bị hại Nguyễn Hoàng Ngân

Trong phần thủ tục, Nhơn tiếp tục có yêu cầu thay đổi KSV vì cho rằng người này không công tâm, khách quan được thể hiện qua việc Nhơn không có đi khám sức khỏe nhưng KSV thể hiện trong hồ sơ là có.

Huỳnh Hữu Nhơn tại tòa ngày 10-1

Sau khi hội ý, HĐXX đã không chấp nhận yêu cầu của Nhơn vì không thuộc trường hợp thay đổi KSV.

Hiện phiên tòa đang diễn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm