Xử 3 bảo mẫu Mầm Xanh: Luật sư bị cáo xin lỗi gia đình bị hại

Sáng nay (25-7), TAND quận 12, TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án 3 bảo mẫu ở cơ sở Mầm Xanh là Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh, bị truy tố về tội hành hạ người khác theo điểm a, b khoản 2 Điều 110 BLHS 1999.

Tại phiên xử này, báo chí được tác nghiệp tại một phòng riêng. Tại phòng này còn có các nhân viên y tế ngồi theo dõi phiên tòa và sẵn sàng chăm sóc khi có tình huống cần thiết.

Báo chí tác nghiệp tại phòng họp của tòa, có màn hình theo dõi riêng

Tại phần thủ tục khai mạc phiên tòa, khi chủ tọa kiểm tra căn cước của các bị cáo, bị hại và các đối đối tượng liên quan, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi.

Bị cáo Linh khóc, cha mẹ những người đại diện của các cháu bị hành hạ cũng đã không kìm được nước mắt.

Nhân viên y tế theo dõi phiên xử tại phòng họp cùng với báo chí

Ngay phần làm thủ tục Luật sư (LS) Minh Pháp (Đoàn LS TP.HCM) bào chữa cho bị cáo Linh và LS Lê Văn Bình (Đoàn LS TP.HCM) bào chữa cho bị cáo Đào gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.

Tuy nhiên chủ tọa đã nhắc nhở để tránh mất thời gian thì đề nghị các LS chỉ cần giới thiệu họ tên, tham gia với tư cách gì, khi đến phần liên quan đến vụ án sẽ trình bày sau.

Tại tòa còn có sự tham gia của 3 luật sư bảo vệ cho 13 người bị hại gồm LS Trần Thị Ngọc Nữ, LS Vũ Anh Tuấn và LS Đỗ Ngọc Thanh.

Vì phòng xử khá đông nên HĐXX đã mời các thành viên dự khuyết trong HĐXX do tòa bố trí đến phòng chánh án để theo dõi phiên tòa.

Hiện tại VKS đang công bố cáo trạng.

VKS đang công bố cáo trạng. Ảnh chụp màn hình

Tóm tắt vụ án

Bị cáo Linh vừa là chủ cơ sở, là người quản lý đồng thời là người trực tiếp đứng lớp cùng với hai bảo mẫu là Đào và Phạm Như Huỳnh (sinh năm 1999, cà Mau) cùng chăm sóc các cháu.

Do các cháu khóc, không chịu ăn uống nên từ ngày 10-10-2017 đến ngày 10-11-2017, Linh, Đào và Quỳnh đã dùng tay, chân, dao, bình nước rửa chén, muỗng Inox, vung, nồi, dép, khăn tay đánh vào nhiều vùng trên người nhiều cháu đang chịu sự quản lý chăm sóc của Mẫu giáo Mầm Xanh và đã bị Báo Tuổi trẻ ghi nhận.

Trước đó, VKS chỉ truy tố Linh và Đào, riêng Huỳnh không xử lý do chưa đến mức phải xử lý hình sự. Tuy nhiên, sau đó TAND quận 12 nhận định Huỳnh đã chứng kiến nhiều lần Linh hành hạ các bé và chính cô cũng trực tiếp tham gia. "Như vậy các bị can đã được thống nhất về mặt hành vi, tức là có yếu tố đồng phạm" nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sau quá trình điều tra lại, Công an quận 12 đánh giá hành vi của Huỳnh "đã gây ra sự đau đớn, khiếp sợ về mặt thể xác và tinh thần cho các cháu bé" nên quyết định khởi tố Huỳnh về tội hành hạ người khác.

Tổng cộng có 24 cháu bị đánh trong đó có 6 cháu cơ quan cảnh sát quận 12 đã đăng báo nhắn tin nhưng đến nay chưa có ai đến liên hệ làm việc và 1 cháu mẹ cháu đã rút đơn tố cáo và không yêu cầu bồi thường. 

Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường 808.500.000 đồng. Đến nay các bị can và người liên quan không có khả năng bồi thường số tiền này

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm