Xét xử đường dây chuyên bán ma túy ở quán bar, vũ trường

Ngày 6-6, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Tô Thành Nghiệp, Dương Quách Nguyên, Huỳnh Thị Thu Vân, Nguyễn Hữu Thọ, Lâm Văn Hận, Nguyễn Tấn Hậu, Lâm Di Khang cùng bị truy tố về các tội: mua bán trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy. Nghiệp bị truy tố theo khoản 3 Điều 251 BLHS 2015, có khung hình phạt từ 15 đến 20 năm tù.

Tại tòa, do cả hai luật sư của bị cáo Nguyễn Tấn Hậu đều vắng mặt nên tòa đã quyết định hoãn phiên xử lần này và dời lại vào ngày 25-6.

Bảy bị cáo tại tòa ngày 6-6. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, Nghiệp tổ chức đường dây mua bán ma túy từ tháng 3-2017. Vào khoảng 23 giờ ngày 1-1-2018, Nghiệp bị cảnh sát ma túy bắt quả tang tại đường Phạm Ngọc Thạch (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) khi đang mang ma túy đi giao.

Kết quả điều tra cho thấy Nghiệp giao dịch mua bán ma túy trực tiếp bằng điện thoại di động với hai loại ma túy dạng tổng hợp (thuốc lắc dạng viên nén) có chứa thành phần MDMA, Methaphetamine, Methylphenidate, Amphetamine và ma túy Ketamine dạng bột (gọi chấm).

Nguồn ma túy Nghiệp có được do mua của người tên Long (không rõ nhân thân) ở TP.HCM. Khi cần thì Nghiệp gọi điện thoại cho Long, Long sẽ gửi qua dịch vụ xe khách từ TP.HCM về Cần Thơ.

Nghiệp trực tiếp bán ma túy cho các con nghiện ở Cần Thơ và các địa bàn lân cận tổng cộng 35 lần với tổng trọng lượng cả hai loại là hơn 48 g, thu lợi bất chính khoảng 50 triệu đồng. Địa điểm bán ma túy của Nghiệp thường là lưu động như các tụ điểm của vũ trường, quán bar, các tuyến đường Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám, Trần Văn Khéo, Cồn Khương…

Các bị cáo còn lại là người được Nghiệp thuê mang ma túy đi giao cho khách hoặc là những người mua ma túy của Nghiệp nhiều lần để sử dụng, quá trình vận chuyển ma túy trên đường thì bị công an bắt quả tang…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm