Vụ Vũ 'nhôm': Tất cả luật sư đều mặc đồng phục đúng quy định

Hôm nay, phiên tòa xét xử vụ thất thoát 3.608 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB) bước vào ngày làm việc thứ 6.

Theo ghi nhận của phóng viên, 50 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ cho người liên quan hôm nay đã chỉnh tề trang phục theo quy định của Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Theo đó, các luật sư vận trang phục quần âu màu đen, áo sơ mi màu trắng, cà vạt màu xám lông chuột, đeo huy hiệu có hình biểu tượng logo của Liên đoàn Luật sư trên ngực trái... 

Các luật sư hôm nay chỉnh tề trang phục theo quy định

Hôm qua, chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu các luật sư mặc đồ đúng quy định. Tòa cũng cho biết sẽ xử lý trường hợp nào vi phạm.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã có công văn từ năm 2011 đề nghị các cấp tòa nhắc nhở, giám sát các luật sư; chỉ chấp nhận các luật sư tham gia phiên tòa khi luật sư có mang trang phục thống nhất theo quy định của Liên đoàn.

Sáng nay, 4-12, trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, luật sư Vũ Phi Long - nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM cho rằng chủ tọa nhắc nhở luật sư mặc đồ không đúng quy định là đúng.

Tuy nhiên, nếu tòa áp dụng công văn của liên đoàn để không chấp nhận cho luật sư tham gia phiên tòa là sai, trái các quy định của Hiến pháp và luật tố tụng. Bởi lẽ việc mặc đồ không đúng quy định không thuộc trường hợp bị mất quyền tham gia phiên tòa. Hơn nữa, còn vấn đề phải tôn trọng các quyền có luật sư của bị cáo, bị hại và người liên quan... Luật sư Long cho biết sẽ có ý kiến về công văn này.

Áo sơ mi trắng, cà vạt màu lông chuột có logo của Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Luật sư mặc quần âu màu đen, áo sơ mi màu trắng, cà vạt màu xám lông chuột, đeo huy hiệu có hình biểu tượng logo của Liên đoàn Luật sư trên ngực trái... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm