Vụ lùi xe trên cao tốc: Tòa Tối cao họp liên ngành

Ngày 12-11, VTV đưa tin TAND Tối cao vừa tổ chức họp với các cơ quan liên quan để trao đổi về vụ án lùi xe trên cao tốc khiến bốn người tử vong, trong đó có tài xế container Lê Ngọc Hoàng, gây nhiều tranh cãi thời gian qua.

TAND Tối cao vừa tổ chức cuộc họp liên ngành để trao đổi về vụ án lùi xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên khiến bốn người tử vong. Ảnh: TUYẾN PHAN

Theo đó, sau khi TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử vụ án theo trình tự phúc thẩm, nhiều ý kiến đề nghị xem xét lại bản án của tòa này. Chính vì vậy, TAND Tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ để xem xét. Đây được coi là cuộc họp không theo bất cứ trình tự nào.

Tại cuộc họp chiều nay, sau khi nghe TAND tỉnh Thái Nguyên tóm tắt lại quá trình xét xử vụ án, các đơn vị liên quan như VKSND Tối cao, Ủy ban ATGT Quốc gia, Viện Khoa học hình sự, cơ quan điều tra đã tranh luận khá sôi nổi xung quanh vị trí gây tai nạn.

Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án TAND Tối cao khẳng định cho tới nay chưa làm rõ được tốc độ xe Innova lùi là bao nhiêu và vẫn chưa xác định được điểm hai ô tô đâm nhau. Đây là hai điểm mấu chốt của vụ việc.

Trước đó, như đã đưa tin, sau hai ngày xét xử (1 và 2-11), HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Sơn chín năm tù (giảm một năm), Lê Ngọc Hoàng sáu năm tù (giảm hai năm), cùng về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đồng thời phải bồi thường tổn thất cho các gia đình bị hại số tiền gần 1,2 tỉ đồng.

Ngay sau khi chủ tọa dứt lời, người nhà cùng bị cáo Hoàng phản ứng dữ dội vì không đồng tình với quyết định của HĐXX. Sự phản ứng này khiến vị chủ tọa phải lui vào phòng chờ.

Liên quan đến vụ án, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao, cho biết ngay sau khi báo chí phản ánh về việc dư luận bức xúc vụ án lùi xe trên cao tốc, TAND Tối cao đã chỉ đạo TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển hồ sơ vụ án để xem xét, đánh giá toàn diện. Thông tin thêm, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao, nói: “Hiện tại chưa có hồ sơ nên tôi chưa thể nói gì. Tuy nhiên, sau khi nhận được hồ sơ gốc chúng tôi sẽ tổ chức buổi làm việc không chỉ với các cơ quan tố tụng mà còn cả chuyên gia và có ý kiến sau".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm