Vụ giết người tại Bar Wonder: Bị cáo lên cơn co giật

Tại phiên xử, sau khi tòa khai mạc, phần thủ tục, luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Việt Dũng (SN 1979, quê Hải Dương) có đơn xin hoãn tòa. Thời điểm này, bị cáo Dũng bỗng có biểu hiện đau đớn khác thường, nằm vật tại bục khai báo. Sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo là bị cáo Dũng không đủ sức khỏe để tham gia tố tụng nên HĐXX tuyên hoãn phiên tòa.

Vụ giết người tại Bar Wonder: Bị cáo lên cơn co giật ảnh 1
Các bị cáo tại tòa.

Cáo trạng ngày 9-4 thể hiện khoảng 20 giờ 30 ngày 9-10-2014, Dũng, Lê Anh Quyết (SN 1989), Phạm Thế Phương (SN 1985) và một số người bạn đến quán Bar Wonder chơi, được bố trí ở bàn VIP 3.
Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Đăng Tuấn (SN 1988) cùng anh Đặng Chương (SN 1993) cũng vào chơi, đứng nhảy cách nhóm Dũng khoảng 5 m.
Trong lúc đứng nhảy, anh Tuấn có hành động vừa nhảy, tay cầm ghế xoay và tay có chỉ về phía bàn VIP 3. Thấy vậy, một phụ nữ trong bàn Dũng tên là Phượng đi đến nói chuyện với Tuấn nhưng Tuấn không nghe và đẩy chị này trở về bàn.
Đến khoảng 21 giờ 35 cùng ngày, chị Phượng nói tính tiền đi về thì tất cả mọi người đều đứng dậy đi ra trước, riêng Quyết, Phương vẫn ngồi lại bàn VIP 3. Trước khi ra về, Dũng dùng hai tay kéo đầu Quyết và Phương lại nói: “Hai thằng mày ở lại, lấy cái chai đập vào đầu thằng mặc quần soọc cho tao" (ý chỉ Tuấn đang nhảy).
Khi nhóm Dũng đi ngang qua bàn của Tuấn đang nhảy thì Tuấn lao vào đòi đánh Dũng nhưng được bảo vệ quán bar can ngăn… Tuy nhiên, giữA hai bên vẫn xảy ra ẩu đả. Hậu quả Tuấn bị đâm trọng thương và tử vong sau đó…
Ngày 22-10-2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án giết người, năm ngày sau thì khởi tố bị can đối với Quyết, Phương về tội này.
Ngày 3-12-2014, Công an tỉnh Gia Lai cũng khởi tố Dũng về tội giết người nhưng đến ngày 16-3-2015 thì thay đổi tội danh khởi tố đối với Dũng thành che giấu tội phạm… Đồng tình với kết luận điều tra, VKS cùng cấp ra cáo trạng truy tố Quyết, Phương, Dũng theo các tội danh trên. Sau đó, tòa tuyên Quyết 18 năm tù, Phương 20 năm tù về tội giết người; Dũng lãnh 18 tháng tù giam về tội che giấu tội phạm. Tuy nhiên, Tòa Cấp cao khu vực Đà Nẵng sau đó đã tuyên hủy án.
Đến đầu tháng 12-2017, TAND tỉnh Gia Lai ra quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung hành vi giết người của bị cáo Dũng mà không thể chứng minh được tại phiên tòa. HĐXX xét thấy tại phiên tòa, bị cáo Quyết khai báo việc đánh Tuấn là do Dũng xúi giục. Đây là tình tiết mới, chứng cứ quan trọng về vụ án giết người có dấu hiệu còn đồng phạm với vai trò chủ mưu, khởi xướng và xúi giục mà không thể bổ sung được tại phiên tòa.
Ngày 8-2-2018, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Gia Lai ký văn bản về việc kết luận điều tra bổ sung khẳng định Dũng phạm tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm