Vụ bà Phấn: Phương Trang có mời ngân hàng Đại Tín đi Hàn Quốc?

Sáng nay (18 -5), TAND TP.HCM tiếp tục phần xét hỏi trong vụ án Hứa Thị Phấn cùng 27 đồng phạm bị truy tố hai tội danh: Tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (khung hình phạt tù từ 10 năm đến 20 năm) và tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm).
Tại tòa, luật sư Thơ đặt câu hỏi cho một số bị cáo trong ban HĐQT của Ngân hàng Đại Tín: Ngoài việc vay nợ giữa nhóm Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín thì có có mối quan hệ gắn bó thân thiết nào nữa không?
Bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu (nguyên phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín): Tôi không rõ.
Luật sư Thơ: Có lần nào mời đi nước ngoài?
Bị cáo Mậu: Có đi Hàn Quốc, trong đó có tôi và có cả HĐQT gồm bị cáo Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam… Trong đó có ông Q. lãnh đạo trong Công ty Phương Trang.
Đáng chú ý là bị cáo Trần Sơn Nam (nguyên thành viên HĐQT, tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín) ban đầu cho rằng nhóm Phương Trang không mời đi Hàn Quốc. Thấy vậy luật sư Thơ cho xem hình ảnh, lúc này bị cáo Nam mới nói: “Đi Hàn Quốc thì có đi nhưng cô Sáu (bị cáo Phấn) mời”.
Luật sư Thơ truy thêm thì bị cáo Nam mới chốt lại chỉ nhớ bị cáo Phấn nói đi Hàn Quốc chứ không nói ai mời đi và đi với ai.

Luật sư Trương Thị Minh Thơ (bìa trái) bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn. Ảnh: N.NGA

Cạnh đó, bị cáo Ngô Kim Huệ (nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín, giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ) cũng trả lời rằng nhóm Phương Trang cũng thường gửi quà cho bị cáo Phấn.
Tuy nhiên, liên quan tới vấn đề đi nước ngoài, phía đại diện theo ủy quyền của ông Q. (hiện nay là Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang) khẳng định: “Tự thân bức ảnh không có giá trị liên qua tới chứng cứ. Câu hỏi này tôi không thấy liên quan tới vụ án nên không trả lời. Chúng tôi thấy rằng nó không phù hợp với giai đoạn này”.
Cuối cùng luật sư Thơ đáp: “Chúng tôi muốn hỏi một số vấn đề để hỏi liên quan tới ghi âm. Nếu ông không trả lời thì thôi”.
Cũng tại phiến tòa ông Ngô Trí Đức (nguyên giám đốc chi nhánh Sài Gòn của Ngân hàng Đại Tín, hiện tại là người liên quan trong vụ án và người làm chứng) cũng một mực khẳng định không có chuyện nhận quà các từ phía Phương Trang.
Khi luật sư Thơ công bố chứng cứ trong sổ quỹ mà Phương Trang nêu có mang điện thoại của ông Đức đi sửa và trả tiền, ông Đức phân trần: “Lúc đó tôi có nhờ người quen đi sửa dùm”.

Hiện phiên tòa đang tiếp tục diễn ra, chúng tôi sẽ cập nhập thông tin tới bạn đọc.

"Liên quan tới việc luật sư của bị cáo Hứa Thị Phấn cung cấp băng ghi âm cho tòa về việc trao đổi giữa bị cáo Phấn và Công ty Phương Trang về các khoản nợ của công ty này tại Ngân hàng Đại Tín, tòa cho biết luật sư có quyền thu thập chứng cứ. HĐXX sẽ tiếp nhận các chứng cứ này để đánh giá, còn việc có chấp nhận hay không HĐXX sẽ đánh giá sau".
Chủ toạ Phạm Lương Toản 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm