Vì tình, gã đàn ông gây thảm cảnh dã man cho 2 chị em

Ngày 2-4, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi) về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng và tổn thất tinh thần hơn 200 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi một con của bị hại đến năm 18 tuổi.

Bị ngăn cản đến với chị, gã đàn ông giết luôn em

Tòa tuyên án đối với bị cáo Lê Hoàng Lực ngày 2-4. Ảnh: NN

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội với quyết tâm cao. Bị cáo đang có mối quan hệ hôn nhân chính thức nhưng vẫn cố tình lôi kéo chị L. là phạm tội bất chính. Mặc dù chị L. có thời gian sa ngã nhưng đã thức tỉnh.

Do bị ngăn cản nên bị cáo nuôi quyết tâm trả thù là vô cùng ích kỷ và thấp hèn. Bị cáo bỏ mặc gia đình là vô đạo đức. Bị cáo biết chị em chị L. sống cùng hai con nhỏ (SN 2009, 2010) nhưng vẫn quyết tâm hành động gây ra cảnh đau thương tang tóc và thảm cảnh rùng rợn cho những người này.

Mặc dù bị cáo khai chỉ có ý định giết chết chị N. nhưng chị L. cho rằng bị bóp cổ hai lần và bị cáo có ý định chích điện cả hai người để phi tang nhân chứng. Chị em chị L. không chết vì điện là do có thiết bị chống giật, nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Truy tố bị cáo phạm tội giết người thuộc trường hợp giết nhiều người là có căn cứ, trường hợp của bị cáo là phạm tội chưa đạt (đối với chị L.).

“Do bị cáo phạm tội thuộc trường hợp có nhiều tình tiết tăng nặng, quá ngông cuồng và độc ác, quá coi thường tính mạng người khác… nên cần thiết phải áp dụng mức hình phạt cao nhất” - bản án tuyên.

Bị ngăn cản đến với chị, gã đàn ông giết luôn em

Bị cáo Lực tại tòa sơ thẩm ngày 2-4. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, năm 2014, Lực quen biết hai chị em CTKL, CTTN. Được một thời gian thì Lực và chị L. nảy sinh tình cảm yêu đương nhưng chị N. (là em chị L.) không đồng tình, nhiều lần ngăn cản. Từ đó Lực căm ghét, nảy sinh ý định giết chết chị N.

Lực chuẩn bị sẵn một đầu dây điện hở lõi đồng luồn qua ống tre, được cuốn băng keo, đầu còn lại dùng để ghim vào ổ điện.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 2-11-2017, Lực lấy đồ chuẩn bị sẵn và mang theo một dao Thái Lan chạy xe máy đến nhà xe một bệnh viện gửi ở đó. Sau đó Lực bắt xe ôm chở đến quán CB ở xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền), đây là quán cũng là nơi ở của chị N.

Khi tới nơi Lực thấy quán còn bán nên chờ tới 0 giờ 30 ngày 3-3 thì chị em chị L. và N. đi ngủ. Lực chui cửa vào trong nhà. Do gây ra tiếng động nên chị N. lên tiếng hỏi “Ai đó?”. Lực liền bỏ dây điện xuống đất, lấy dao đâm chị N. 16 nhát.

Chị N. kêu cứu “cướp, cướp” nên chị L. nghe thấy chạy ra. Lực bóp cổ chị L., chị N. liền ôm Lực kéo ra khiến cả ba ngã ra nền nhà.

Lực lấy dây điện ghim vào ổ khiến chập điện. Hai chị em chị L. vừa kêu cứu vừa giằng co với Lực cho đến khi chị N. bất tỉnh vì bị ra nhiều máu. Lực sau đó bỏ trốn.

Chị N. được đưa đi cấp cứu nhưng đến 2 giờ 30 cùng ngày đã tử vong do choáng mất máu cấp sau vết thương đứt thủng động mạch dưới đòn trái. Chị L. bị đa chấn thương, tỉ lệ thương tích là 3%.

Đến ngày 5-11, Lực bị công an bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn ở Sóc Trăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm