Vi phạm trong lĩnh vực tôn giáo sẽ bị phạt đến 60 triệu

Theo đó, Dự thảo nêu rõ Nghị định này quy định các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản, thẩm quyền xử phạt đối với từng hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo là 30 triệu đồng đối với cá nhân và 60 triệu đồng đối với tổ chức. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính, mức phạt tiền đối với cá nhân bằng ½ lần mức phạt tiền đối với tổ chức.

Theo Dự thảo, hành vi lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo xâm phạm hoặc lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

Lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để bịa đặt, xuyên tạc dưới mọi hình thức nhằm chống lại Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng có mức phạt tương tự. Hình phạt bổ sung đối với điều này là buộc cải chính thông tin sai sự thật và trục xuất khỏi nước VN nếu là người nước ngoài.

Dự thảo quy định phạt đến 30 triệu đối với hành vi lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo gây chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo, chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau.

Đáng chú ý, Dự thảo quy định phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng đối với tổ chức tôn giáo gia nhập tổ chức tôn giáo nước ngoài khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Phạt từ 30 đến 40 triệu đồng đối với tổ chức tôn giáo gia nhập tổ chức tôn giáo nước ngoài khi không được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền...

Nếu được thông qua, Nghị định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-6-2018

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm