Trói hàng xóm vào gốc dừa, vợ chồng suýt ngồi tù

Sau hai ngày xét xử, ngày 17-1, TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã tuyên phạt PVQ (52 tuổi) và NTL (44 tuổi vợ Q., cùng ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy) mỗi người một năm sáu tháng cải tạo không giam giữ về tội bắt người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, vợ chồng Q., L. và ông LVN có tranh chấp lối đi phần đất ở đường Phạm Ngọc Hưng (khu vực 5, phường An Thới). Phần đất này vợ chồng Q. mua của con trai ông N., trên phần đất lối đi chung có hai cây dừa nên ông Q. định chặt đi.

Vợ chồng ông Q. và bà L. tại tòa

Tuy nhiên, ông N. cho rằng hai cây dừa này của gia đình ông và thuộc phần đất công cộng nên không cho ông Q. chặt, từ đó xảy ra mâu thuẫn.

Vào trưa 1-5-2018, sau khi đã uống rượu, ông N. mang theo một chai nước sơn đỏ và một đoạn ống nước đi đến nhà ông Q., ông N. dùng ống nước đo phần đường và xịt sơn dưới đất hướng vào nhà ông Q. thể hiện phần đất đang tranh chấp và la lối lớn tiếng. Lúc này bà L. gọi điện thoại cho trưởng khu vực trình báo rồi cùng chồng ra nói chuyện với ông N..

Trong lúc hai bên nói chuyện qua lại thì ông N. dùng tay đánh một cái trúng vào cổ khiến ông Q. té ngã. Thấy vậy L. chạy đến ôm ông N. và kêu chồng bắt trói ông N. lại. Ông Q. liền đứng dậy chạy đi lấy hai sợi dây dù rồi cùng vợ đè trói ông N. lại, sau đó đưa ông N. đến cạnh gốc dừa gần đó.

Quang cảnh phiên tòa

Sau đó, L. tiếp tục điện cho trưởng khu vực trình báo. Khoảng 15 phút sau lực lượng công an phường đến mở trói cho ông N. và yêu cầu tất cả về công an phường làm việc. Lúc này ông N. không đi lại được bình thường nên được bảo vệ dân phố đưa đi bệnh viện điều trị.

Kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy ông N. bị tỉ lệ thương tích 24%. Ông N. yêu cầu bồi thường tổng chi phí là trên 126 triệu đồng.

Tại tòa vợ chồng ông Q. cho rằng do ông N. nhiều lần đến nhà quậy phá và đánh người, không kiềm chế được nên mới trói bị hại.

“Thấy bị hại nhậu xỉn còn đánh chồng bị cáo nên bị cáo mới kêu chồng lấy dây trói lại để giao cho công an. Ngay từ ban đầu bị cáo đã chính quyền địa phương nhờ giải quyết. Việc trói bị hại chỉ là bộc phát nhất thời, vì tình làng xóm nên chúng tôi chỉ trói chứ không có đánh ông N.”, bà L. giải thích.

Tòa nhận định chỉ vì mâu thuẫn trong đời sống cá nhân vợ chồng Q. và L. đã dùng dây trói tay chân ông N. khiến bị hại không thể di chuyển tự do trong thời khoảng thời gian. Hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm, xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân nên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng xét hai bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, phạm tội lần đầu, hành vi bộc phát nên không cần cách ly hai bị cáo ra khỏi xã hội. Do đó, Tòa đã tuyên phạt hai bị cáo cải tạo không giam giữ.

Về trách nhiệm dân sự, hai bị cáo phải bồi thường chi phí điều trị, tiền tổn thất tinh thần cho bị hại hơn 70 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm