TP.HCM: Tòa chính thức mời cô gái đòi bồi thường oan làm việc

Chiều 9-5, Nguyễn Ngọc Mỹ Linh (người bị oan trong vụ án mà TAND TP.HCM hủy án từ tháng 8-2013 vì việc kết án của TAND quận Tân Bình không đúng quy định của pháp luật) đã cùng luật sư Lê Văn Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM, người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho cô) đến TAND quận Tân Bình nhận giấy mời. 

Theo giấy mời, tòa mời Mỹ Linh đúng 9 giờ ngày 11-5-2018 đến tòa để tòa hỏi rõ về nội dung yêu cầu trong đơn cầu cứu về bồi thường oan của Mỹ Linh.

Mỹ Linh cùng mẹ và con trai 18 tháng tuổi đến báo Pháp Luật TP.HCM trình bày sự việc bị oan.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Mỹ Linh bị oan trong vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy mà TAND TP.HCM hủy án sơ thẩm từ tháng 8-2013 vì việc kết án của TAND quận Tân Bình là không đúng quy định của pháp luật. Đến giữa năm 2017, VKSND quận Tân Bình đã ra các quyết định đình chỉ đối với Mỹ Linh theo khoản 2 Điều 107 BLTTHS vì hành vi của Linh không cấu thành tội phạm. Như vậy, Mỹ Linh chính thức được minh oan sau bốn năm được TAND TP.HCM xác định hành vi chưa đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự.

Sau khi báo đăng, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) và luật sư Lê Văn Bình đã nhận lời đồng hành cùng Mỹ Linh trong hành trình đòi xin lỗi và bồi thường oan. Bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM cùng luật sư Ngọc Nữ cũng đã hỗ trợ con trai 18 tháng tuổi của Mỹ Linh 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm