Tổng cục Thuế mong luật sư chấp nhận lời xin lỗi

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa gửi văn bản trả lời phản ánh của luật sư (LS) Nguyễn Văn Nhàn (Đoàn LS TP.HCM) về việc ông bị Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã có những câu chữ được cho là xúc phạm ông. Câu chữ này được xuất hiện trong bản ý kiến tự bảo vệ của cơ quan này với tư cách là người bị kiện gửi TAND tỉnh Đồng Nai trong một vụ kiện hành chính mới đây.

Văn bản của Tổng cục Thuế ký ngày 4-1 viết: “Ngày 27-12-2017, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Văn bản số 10647 gửi TAND tỉnh Đồng Nai và ông Nguyễn Văn Nhàn đính chính từ ngữ, nội dung ý kiến tham gia tố tụng tại tòa và chân thành xin lỗi LS Nhàn…

Như vậy việc sử dụng từ ngữ chưa đúng chuẩn mực của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai là sự việc đáng tiếc không mong muốn. Cục Thuế tỉnh đã nhận thức được thiếu sót và có công văn xin lỗi ông Nhàn, đồng thời đính chính văn bản gửi TAND tỉnh Đồng Nai. Do đó bằng công văn này, Tổng cục Thuế rất mong ông Nhàn thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Tổng cục Thuế xin trân trọng cảm ơn và gửi tới ông lời chào trân trọng”.

Chiều tối 8-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, LS Nhàn cho biết ông đánh giá cao văn bản phản hồi của Tổng cục Thuế liên quan đến vụ việc này. Trước đó, do thời gian chờ đợi Cục Thuế tỉnh Đồng Nai có văn bản xin lỗi quá lâu nên ông đã viết đơn phản ánh nêu trên. Dù không phải đơn khiếu nại nhưng Tổng cục Thuế vẫn trả lời sau khi cập nhật thông tin từ phía Cục Thuế tỉnh. “Tôi sẵn lòng và chấp nhận lời xin lỗi của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai và sự cầu thị của Tổng cục Thuế” - LS Nhàn nói.

LS Nguyễn Văn Nhàn.

Trước đó Cục Thuế tỉnh đã có văn bản xin lỗi LS Nhàn, cho rằng do áp lực về thời gian trong công việc thu ngân sách cuối năm nên trong khâu soạn thảo văn bản có những lời văn chưa được tế nhị.

Cơ quan này cũng gửi TAND tỉnh Đồng Nai xin đính chính lại và bỏ đoạn văn: “Cả lý cả tình đều không chấp nhận việc ông Nguyễn Văn Nhàn, bà Trần Thị Bích Liên đưa ra những vấn đề không có căn cứ, để quý tòa án phải xác minh, kéo dài thời gian nhằm ngụy biện những việc làm sai trái của mình, đây là việc làm sảo thuật của những LS không có tâm với nghề đó là lập lờ đánh lận con đen để đưa HĐXX đi vào vùng nơi tăm tối” trong văn bản đã gửi tòa. 

Yêu cầu Cục Thuế xin lỗi

 Như đã phản ánh, đầu năm 2017, TAND tỉnh Đồng Nai giải quyết vụ một công ty TNHH khởi kiện yêu cầu hủy thông báo và quyết định hành chính về việc không hoàn thuế giá trị gia tăng của Cục Thuế tỉnh này. LS Nhàn tham gia vụ án với tư cách là đại diện theo ủy quyền của giám đốc công ty. Ngày 28-9-2017, tòa xử sơ thẩm và đại diện Cục Thuế có đơn xin tòa xử vắng mặt. Nhưng tại văn bản tự bảo vệ gửi tòa trước phiên xử đã có đoạn văn trên. Sau đó LS Nhàn đã có đơn khiếu nại và yêu cầu Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cải chính, xin lỗi vì ông cho rằng đã nói xấu ông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm