Thông tin mới vụ người chết... bán công ty

Sáng 22-10, bà Nhan Thị Hữu ở huyện Đức Hòa, Long An cho biết gia đình bà đã gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền trong tỉnh đề nghị khởi tố vụ án liên quan đến việc giả mạo hồ sơ để thay tên, đổi công ty của gia đình bà.
Bà Hữu là vợ ông Lê Văn Nở - giám đốc, chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Toàn Toàn Cầu (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An).

Việc giả mạo hồ sơ này đã được Công an tỉnh Long An kết luận và thông báo cho Sở KH&ĐT tỉnh biết tại Văn bản 148 ngày 30-7-2018.

Căn cứ văn bản xác minh hồ sơ giả mạo của Công an tỉnh, ngày 31-8-2018, phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tỉnh Long An đã ra quyết định hủy bỏ các lần đăng ký thay đổi doanh nghiệp sau ngày ông Nở mất, hủy bỏ việc đổi tên người đại diện theo pháp luật của công ty sang ông Phan Đức Toàn, khôi phục giá trị pháp lý của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp lần đầu cho ông Nở.

Thông tin mới vụ người chết... bán công ty ảnh 1
 Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đã bị giả mạo để sang tên đổi chủ cho người khác 13 ngày sau khi chồng bà Hữu mất.

Ông Nở mất ngày 16-11-2017 thì 13 ngày sau, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đã được làm giả để chuyển tên chủ công ty sang người mới là ông Phan Đức Toàn. Hồ sơ gồm thông báo thay đổi chủ sở hữu công ty, thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật, hợp đồng chuyển nhượng phần góp vốn trị giá 2 tỉ đồng, quyết định thông qua việc thay đổi của công ty, điều lệ công ty, giấy ủy quyền cho người thay mặt ông Nở làm các thủ tục thay đổi...
Dù ông Nở đã mất nhưng tất cả văn bản, tài liệu trong hồ sơ đều có chữ ký của ông Nở. Các văn bản đều có đóng dấu công ty dù tất cả con dấu và hồ sơ pháp lý của công ty do những người trong gia đình đang giữ. Gia đình ông Nở cũng không hay biết gì về khoản tiền 2 tỉ đồng mà ông Nở được cho rằng đã nhận khi chuyển nhượng phần vốn góp của ông trong công ty.
Giám đốc - người đại diện theo pháp luật mới của công ty đã ra thông báo thay đổi ban lãnh đạo công ty gửi cho khách hàng. Từ cuối năm 2017, khi biết thông tin này, gia đình ông Nở đã khiếu nại và tố cáo hành vi giả mạo giấy tờ, chữ ký, con dấu công ty... trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và chuyển nhượng phần vốn góp.
“Để đảm bảo cho hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức nhà nước và bảo vệ quyền lợi chính đáng của gia đình tôi, tôi đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố vụ án và khởi tố bị can hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” - bà Hữu nêu trong đơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm