Thiếu niên lãnh án nặng vì muốn làm… người lớn

Ngày 31-1, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Trường sáu năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra, tòa còn tuyên công nhận thỏa thuận về việc đại diện của bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại số tiền 40 triệu đồng.

Thiếu niên lãnh án nặng vì muốn làm… người lớn

Phiên tòa xét xử bị cáo Trường ngày 31-1. Ảnh: NN

HĐXX nhận định do lối sống không lành mạnh, tiếp xúc với văn hóa phẩm đồi trụy nên bị cáo đã tìm cách dụ dỗ để giao cấu với bị hại. Hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm trẻ em thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng quy định tại khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 1999 có khung hình phạt tù 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tại thời điểm xét xử sơ thẩm thì hành vi của bị cáo tương ứng với tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định tại điểm c khoản 3 Điều 142 BLHS năm 2015 có khung hình phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Qua so sánh khung hình phạt và áp dụng khoản 1, 2 Điều 7 BLHS năm 2015 thì việc xét xử bị cáo theo quy định của BLHS năm 2015 là không có lợi cho bị cáo nên HĐXX nhất trí áp dụng theo điều luật có hiệu lực thi hành tại thời điểm bị cáo phạm tội để quyết định hình phạt đối với bị cáo.

Theo cáo trạng, Trường và em DTYN (SN 2010) là người cùng xóm ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Do có ý định muốn giao cấu với N. nên Trường nhiều lần dụ dỗ N. đến chỗ vắng vẻ, kín đáo để thực hiện hành vi giao cấu.

Lần thứ nhất, một ngày giữa tháng 8-2017, Trường rủ N. và hai bé khác ra bờ kênh gần nhà hái trái nhàu ăn. Sau đó, Trường rủ N. đến chỗ vắng để thực hiện ý đồ của mình.

Lần thứ hai, khoảng 11 giờ ngày 22-8-2017, Trường rủ N. và một bé khác sang nhà Trường chơi. Lợi dụng nhà không có người, Trường mở phim hoạt hình cho bé kia coi rồi kêu N. đi vào buồng ngủ thực hiện hành vi. Sau đó, N. đi về nhà bị mẹ phát hiện biểu hiện bất thường nên gọi con lại gạn hỏi. N. kể lại cho mẹ nghe toàn bộ sự việc đã làm với Trường.

Mẹ của N. đã trình báo công an xã. Ngày 24-8, Trường bị bắt khẩn cấp.

Quá trình lấy lời khai, Trường khai do trước đó đi làm thuê trên TP.HCM có xem phim người lớn. Sau đó trở về địa phương, khi gặp N. thường chơi với nhóm bạn đã nảy sinh ý muốn quan hệ với N…

Theo kết luận giám định pháp y về tuổi ngày 2-11-2017, Nguyễn Vũ Trường có độ tuổi từ 15 năm 0 tháng đến 15 năm 6 tháng. Như vậy, tại thời điểm phạm tội, Trường chưa đủ 15 năm tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm