'Sai đến đâu, sửa đến đó. Oan đến đâu, đền đến đó'

Cử tri Nguyễn Thanh Tú (phường 3, quận 10) đặt vấn đề với Viện trưởng Lê Minh Trí về việc có được công khai hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ làm oan hay không. Cử tri Thanh Tú nêu hai vụ án oan tội cướp tài sản xảy ra ở huyên Cái Nước, Cà Mau và ở quận 7, TP.HCM mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần thông tin.
Vụ án oan ở Cái Nước, Cà Mau, VKS đã có lời xin lỗi người dân. Tuy nhiên, khi người dân hỏi hình thức xử lý kỷ luật đối với người làm oan thì đại diện VKS trả lời rằng nếu quan tâm thì đến VKS để gặp người có thẩm quyền, đăng ký hỏi, họ sẽ trả lời... 
"Chúng tôi thấy vậy là không công khai minh bạch. Lẽ ra khi đã làm sai thì phải có trách nhiệm kịp thời xử lý cán bộ và thông báo cho dân biết. Đề nghị ĐBQH Lê Minh Trí cho dân biết việc xử lý như vậy thì có phải giữ bí mật hay không hay là phải công khai?" - cử tri Thanh Tú nêu.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 7 chiều 19-6, ông Dương Ngọc Hải với tư cách viện trưởng VKSND TP.HCM cũng đề nghị cử tri nếu quan tâm đến vấn đề xử lý cán bộ làm oan trong hai vụ án oan ở quận 7 và quận Tân Bình thì đến VKSND TP.HCM đăng ký, sẽ được cung cấp thông tin.

'Sai đến đâu, sửa đến đó. Oan đến đâu, đền đến đó' ảnh 1
Cử tri Nguyễn Thanh Tú chất vấn viện trưởng VKSND Tối cao về việc xử lý cán bộ làm oan là vấn đề bí mật hay cần công khai.

Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí trả lời: "Trong án hình sự, có tỉ lệ cho phép sai sót chứ còn đòi 100% thì anh em sợ quá không dám làm. Sai đến đâu, sửa đến đó. Oan đến đâu, đền đến đó. Sau kỳ tiếp xúc cử tri này, tôi sẽ chỉ đạo trực tiếp ông Dương Ngọc Hải xem xét lại việc xử lý cán bộ làm oan trong hai vụ việc này và trả lời bằng văn bản. Mong cử tri chia sẻ. Tôi không tránh né gì cả. Nguyên tắc của tôi là không che ai cả, sai tới đâu, xử tới đó. Trong quá trình đấu tranh với tội phạm, nếu cố ý làm trái, ép người ta, làm oan sai người ta một cách chủ đích thì phải trị nghiêm".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm