Rối việc giám định vụ đóng 32 cọc làm nứt nhà hàng xóm

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, bà Phạm Thị Ngọc (trú phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM), khởi kiện yêu cầu người hàng xóm là ông T. bồi thường 300 triệu đồng. Lý do khi thi công thi công xây nhà, ông T. đóng cọc 32 trụ xi măng đã làm nhà của bà bị rơi hai miếng đá hoa cương, rung chấn mạnh, tường nhà bị tách ra khoảng 5-8 cm, nghiêng cả khối theo chiều dọc, nhiều vết nứt…

Tháng 5-2017, TAND quận Thủ Đức đã ra quyết định trưng cầu giám định. Tháng 2-2018, ông T. làm đơn yêu cầu giám định lại nên tòa ra quyết định với nội dung: Tác động việc đóng cọc nhà số 4 (nhà ông T.) có làm thay đổi, ảnh hưởng, nghiêng, nứt, lún đến nhà số 5 (là nhà bà Ngọc) hay không?

TAND quận Thủ Đức từng trả lời Pháp luật TP.HCM rằng Công ty Cổ phần Kiểm định xây dựng Sài Gòn đang tiến hành giám định lại, hiện tòa đang đợi kết quả.

Công trình ông T. đang thi công. Ảnh: YC

Mới đây bà Ngọc liên hệ với Công ty Cổ phần Kiểm định xây dựng Sài Gòn để hỏi về việc khi nào có kết quả kiểm định lại.

Tuy nhiên, phía công ty kiểm định trả lời chỉ làm theo đúng đề cương và hợp đồng kiểm định đã ký với thẩm phán đang giải quyết vụ án là kiểm định phần ở nhà bà Ngọc. Không có việc ngày 12-7 mới đây thực hiện giám định tại công trình nhà ông T. về việc tác động của việc đóng cọc bê tông. Vì thế, không có kết luận giám định việc đóng cọc như tòa đã trả lời báo chí mà chỉ có “Biên bản khảo sát - Điều tra công trình” ngày hôm đó.

Ngày 29-8, Công ty Kiểm định đã có công văn gửi TAND quận Thủ Đức với nội dung: Vào lúc 9 giờ 25 ngày 12-7, đoàn cán bộ của công ty đã thực hiện khảo sát căn nhà bà Ngọc. Nhưng các bên liên quan không đồng ý cho kiểm định.

Nhà bà Ngọc (màu xanh) bị tách với nhà liền kề. Ảnh: YC

Vì thế công ty có lập biên bản có sự chứng kiến của các bên đương sự và đại diện của thư ký tòa án. Thư ký tòa có đề nghị công ty tạm ngưng khảo sát, chờ ý kiến của tòa và các bên có liên quan. Cho đến nay, công ty vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn của tòa để tiếp tục công tác kiểm định nêu trên. Đề nghị TAND quận Thủ Đức có văn bản hướng dẫn công ty tiếp tục thực hiện hoàn tất hợp đồng kiểm định.

Được biết ngày 25-8 vừa qua bà Ngọc đã làm đơn khiếu nại gửi chánh án TAND quận Thủ Đức khiếu nại về việc này chưa nhận được phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm