Phiên tòa xét xử vụ Vinasun và Grab đông nghẹt người

Ngày 24-9, TAND TP.HCM mở lại phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.
Sân tòa đông nghẹt người do đông đảo tài xế và người lao động phía nguyên đơn đến tham dự phiên tòa, đồng thời có cầm theo các băng rôn, biểu ngữ... Phòng xử án và bãi xe của tòa không còn một chỗ trống.

Gần 9 giờ, HĐXX vào phòng xử án. Tuy nhiên, đại diện phía bị đơn (GrabTaxi) vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị đơn cho rằng Grab đã thu thập tài liệu theo yêu cầu của tòa nhưng cần thêm thời gian xem xét, thẩm định hồ sơ.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 17-10.

Đông đảo tài xế dự phiên tòa sáng nay.

Trước đó, hai phiên tòa liên quan vụ tranh chấp này đã được mở nhưng đều phải hoãn để thu thập, bổ sung tài liệu, chứng cứ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin Vinasun cho rằng Grab đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.
Kèm theo đơn, Vinasun cung cấp cho tòa nhiều chứng cứ gồm văn bản, hình ảnh và hàng chục video. Vinasun đề nghị tòa buộc Grab phải kinh doanh dựa trên pháp luật về cạnh tranh công bằng. Đồng thời, Vinasun yêu cầu bồi thường gần 42 tỉ đồng.
Phía Grab đề nghị tòa bác yêu cầu không có cơ sở của phía Vinasun. Vì Vinasun chưa cung cấp được bằng chứng chứng minh hoạt động của Grab gây thiệt hại. Cũng như Vinasun phải khiếu nại quyết định cho phép đề án thí điểm lên bộ trưởng GTVT hoặc khiếu kiện hành chính chứ không phải vụ kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm