Ông ngoại 79 tuổi xâm hại cháu bị bắt tại trận

Ngày 20-9, xử phúc thẩm vắng mặt bị cáo, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo y án sơ thẩm 7 năm tù bị cáo Nguyễn Văn Triệu (79 tuổi) về tội hiếp dâm trẻ em. HĐXX đã không tiến hành phần xét hỏi bởi bị cáo này vắng mặt (đã triệu tập hợp lệ 2 lần nhưng không có mặt) chỉ có phần tranh luận. 

VKS đề nghị toà y án bởi lẽ bản án sơ thẩm đã xem xét chiếu cố bị cáo tuổi già, ăn năn, bồi thường, nhân thân tốt và được bãi nại của phía nạn nhân. Luật sư bào chữa không tranh luận theo hướng xin huỷ án vì vi phạm tố tụng nghiêm trọng như đơn bị cáo gửi toà trước đó.

Luật sư mong toà giảm án cho bị cáo già cả này. HĐXX xét bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An là phù hợp thoả đáng nên giữ nguyên.

Theo hồ sơ, tối ngày 17-2-2000, ông Triệu thấy cháu ngoại (11 tuổi) và bé gái 10 tuổi) con của thông gia đang chơi với nhau thì đến bảo qua nhà ông.

Khi hai cháu bé qua, ông Triệu dụ dỗ cho tiền nên hai cháu đồng ý đi theo ông Triệu ra bờ dừa...

Ngay lúc này mẹ cháu bé cùng nhiều người dân chạy đến phát hiện báo công an xã đến lập biên bản phạm tội quả tang.

Mở rộng điều tra còn phát hiện trước đó ngày 2-2-2000 Triệu cũng dụ cho tiền và đã giở trò đồi bại với hai bé. Khi hai nạn nhân kêu đau thì đã dừng lại. Sau đó, ông Triệu cho 5.000 đồng mỗi bé và dặn không được kể cho cha mẹ biết.

Sau khi bị công an mời lên làm việc, ông Triệu sợ, phần buồn xấu hổ với mọi người nên đã bỏ trốn khỏi địa phương đến Đồng Nai sinh sống. Trước khi đi, ông Triệu có nhờ người đưa cho mẹ cháu ngoại 19 triệu. Đến năm 2016, ông Triệu bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên xử sơ thẩm bị cáo Triệu không kêu oan chỉ xin giảm nhẹ hình phạt và đại diện hai người bị hại cũng mong HĐXX chiếu cố cho ông. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm