Người chết kẻ đi tù lại vì nhậu

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ 30 ngày 4-2-2018, Tuấn sau khi uống hết khoảng ba lon bia thì đến nhà Phan Văn Danh (em trai người yêu Tuấn) rủ Danh đi nhậu nhưng Danh không có nhà.

Khi đi ngang qua nhà anh Nguyễn Bảo Tồn nghe có tiếng gọi nên Tuấn ghé vào thì thấy Danh đang ngồi nhậu cùng với Võ Văn Tý, Võ Văn Hân, Trương Anh Đô và nhiều người khác. Tuấn vào uống một lon bia, mời Danh cùng mọi người đến nhà Tuấn nhậu rồi đi về trước.

Sau đó, chỉ một mình Danh đến nhà Tuấn. Đến 20 giờ cùng ngày, Tuấn ra ngoài trở vào thì thấy Danh đã về nên lại đi đến nhà anh Tồn để gọi Danh đến nhậu tiếp.

Khi Tuấn vào thì Tý mời một ly bia nhưng Tuấn không uống và nói “Mày là thằng nào mà mời bia tao”. Sau đó, nhìn lại thấy Tý mời nên Tuấn uống hết ly bia, ngồi xuống cạnh Tý và nói “Ở đây tôi chỉ nể có mình Tý thôi còn mấy bạn Tý thì tôi không quan tâm”.

Tuấn lặp đi lặp lại nhiều lần nên gây lời qua tiếng lại với những người đang nhậu ở đây, dẫn đến ẩu đả…

Tuấn đã lấy dao bấm trong túi quần ra tấn công Tý và một số người. Hậu quả Tý bị trọng thương, rạng sáng hôm sau thì tử vong; Đô bị thương tích 8%, Hân bị thương tích 10%.

Sau đó, Đô và Hân có đơn yêu cầu khởi tố đối với Tuấn về tội cố ý gây thương tích. Những người còn lại có đơn xin từ chối giám định thương tích, không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và không yêu cầu bồi thường dân sự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm