Nghi bị phản bội, nam thanh niên tạt acid bạn gái rồi tự sát

Ngày 9-10, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt Dương Văn Tuấn (SN 1998, trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) tám năm tù về tội giết người và hủy hoại tài sản. Nạn nhân vụ này là NTHY, bị thương tích 21%. 

Theo cáo trạng, Tuấn và Y. có mối quan hệ yêu đương. Quá trình quen nhau, do Tuấn hay ghen nên cả hai nhiều lần xảy ra cãi vã. 

Ngày 25-12-2017, Tuấn thấy số điện thoại lạ nhắn tin tán tỉnh Y. nên tức giận và giữ điện thoại của bạn gái để kiểm tra. Ngày 26-12, Tuấn tiếp tục thấy số lạ gọi đến nên nhấc máy nghe thì bị một nam thanh niên chửi. Do tức giận nên bị cáo ném điện thoại xuống nền nhà. 

Bị cáo tại tòa.

Ngày 27-12, Y. nhắn tin yêu cầu Tuấn trả lại điện thoại nếu không sẽ báo công an. Cả hai mâu thuẫn gay gắt, Tuấn nảy sinh ý định hủy hoại nhan sắc của Y. 

Khoảng 10 giờ ngày 28-12, Tuấn mua một bình acid trên đường Điện Biên Phủ rồi mang về phòng trọ cất giấu. Đến 13 giờ cùng ngày, Tuấn đọc lại tin nhắn của Y., nghĩ nạn nhân đã tuyệt tình với mình nên nảy sinh ý định giết cho bõ tức.

Lúc này, Tuấn cho rằng người yêu đã mang thai nên viết thư tuyệt mệnh với nội dung mong muốn được chết cùng hai mẹ con Y. Bị cáo tìm mua một lọ thuốc diệt cỏ và một con dao để tự sát sau khi giết Y.

Trưa 29-12, Tuấn nhắn tin gọi Y. ra chỗ vắng nói chuyện, được khoảng năm phút thì Y. bỏ đi. Thấy vậy, Tuấn cầm bình acid tạt vào mặt người yêu rồi đổ số còn lại lên người bị cáo. 

Y. bỏ chạy, còn Tuấn dùng dao tự sát. Cả hai được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. 

Tại tòa, Tuấn thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng của VKS. Tuấn khai bị cáo và Y. có mối quan hệ yêu đương một năm nay. Gần đây, bị cáo thấy có nhiều số điện thoại lạ nhắn tin tán tỉnh, rủ Y. đi chơi nên ghen tuông, bực tức đập điện thoại của người yêu. Ngày 29-12, bị cáo hẹn Y. ra nói chuyện để năn nỉ người yêu quay lại nhưng bất thành. Trong cơn cuồng ghen, bị cáo đã quyết định tạt acid để hủy hoại nhan sắc người yêu rồi tự tử. 

Trả lời HĐXX, Tuấn khai trong một lần lướt mạng, bị cáo có đọc được bài viết nói về acid nên đã nảy ý định tìm mua để hủy hoại nhan sắc Y. Bị cáo không nhận thức được hết mức độ nguy hiểm của acid

Tại tòa, Y. mặc áo dài tay và đeo khẩu trang kín mít như để che đi những vết sẹo sau cơn cuồng ghen của người yêu. Dù vừa trải qua nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần nhưng chị tỏ ra khá bình tâm.

Y. kể, trưa 29-12, chị nhận được tin nhắn của Tuấn nói đã xoay được tiền, hẹn ra nói chuyện rồi sẽ trả tiền điện thoại. "Do trước đó, tôi chưa bao giờ bị Tuấn đe dọa tính mạng nên không có đề phòng gì cả. Lúc bị tạt, tôi vẫn nghĩ nước đó là cà phê chứ không phải acid" - Y. nói. 

Do hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn nên Y. chỉ yêu cầu bồi thường 19 triệu đồng, bao gồm tiền chữa trị vế thương và tiền bồi thường chiếc điện thoại bị hỏng. Chị cũng tha thiết đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho Tuấn. 

Sau khi nghị án, xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Dương Văn Tuấn bảy năm sáu tháng tù tội giết người, sáu tháng tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt là tám năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm