Mua thiếu 17 triệu “hàng trắng” để đi bán giá 30 triệu đồng

Theo hồ sơ, ngày 14-3, Hà đang ngồi trong nhà thì bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu tên Tuấn nói cần mua một bánh heroin. Hà đồng ý và hỏi lại “mua giá bao nhiêu”. Tuấn trả lời “30 triệu đồng”. Qua điện thoại, Tuấn cũng hẹn ngày 15-3, sẽ đến lấy “hàng”.

Kha Văn Hà tại phiên tòa sơ thẩm.

Sáng 15-3, Hà đi mượn xe máy của một người bạn đi lên khu vực đỉnh núi thuộc huyện Tương Dương (Nghệ An) để tìm mua “hàng trắng”. Hà mua của một người đàn ông tên Long (người dân tộc Mông) một bánh heroin với giá 17 triệu đồng. Tuy nhiên, Hà không có tiền trả và xin mua nợ, bán xong hàng sẽ trả tiền. Long đồng ý, giao heroin cho Hà.

Hà ôm bánh heroin chạy về khu vực quốc lộ 48 (thuộc bản Na Cọ, xã Bình Chuẩn) để giao cho Tuấn và Giang (bạn của Tuấn) thì bị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An vây bắt. Lợi dụng địa hình phức tạp, Tuấn và Giang chạy trốn thoát lên rừng. Còn Hà bị bắt quả tang và thu giữ tang vật một bánh heroin (trọng lượng 330 g).

Hà là đối tượng nghiện ma túy nặng, hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo và từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Giang, Long, Tuấn không có địa chỉ lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra đang xác minh, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên Tòa, Hà thành khẩn khai báo, thể hiện rằng “đã biết sai trái, rất hối hận, mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.